Cháy lớn tại nhà máy giấy ở Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Sáu, 22/02/2019 21:37:00 +07:00

Hàng trăm chiến sĩ công an đang nỗ lực khống chế vụ cháy tại nhà máy giấy nằm ven quốc lộ 1A tuyến tránh thành phố Huế.

Video: Hiện trường vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra lúc 19h ngày 22/2 tại hai nhà máy giấy Hà Xuyên và Như Ý nằm ven quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế đoạn qua phường Thuỷ Phương (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

chay2

Nhiều xe chữa cháy đã đến hiện trường.

Tại hiện trường khói và mùi khét toả ra khắp một vùng. Hiện lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để khống chế ngọn lửa.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng huy động thêm hàng chục chiến sĩ CSCĐ đến hiện trường để tham gia chữa cháy. Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

chay1

Nguyên nhân của vụ cháy đang được tìm hiểu

Vụ cháy khiến việc lưu thông giao thông trên quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế bị ảnh hưởng, ách tắc.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ cháy.

Ghi nhận tại hiện trường lúc 21h30, đám cháy chưa được khống chế. Do hiện trường vụ cháy là nhà máy giấy chỨa nhiều vật liệu dễ cháy nên việc khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn, khói độc bốc ra bao phủ cả một vùng. Hiện lực lượng chức năng đang huy động hai máy xúc đến hiện trường xới các vật liệu lên để lực lượng cảnh sát PCCC dễ dàng dập lửa.

21h50, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy. 2 máy xúc cùng nhiều xe tải được huy động đến hiện trường để vận chuyển giấy và các vật liệu dễ cháy ra ngoài. Lực lượng chức năng đang trang bị nhiều bình dưỡng khí cho những cán bộ, chiến sỹ công an tham gia chữa cháy. Những nhân viên y tế của thị xã Hương Thủy cũng được huy động đến hiện trường. Do vị trí cháy rộng và nằm sâu bên trong nhà máy nên lực lượng chức năng gặp khó khăn khi đưa phương tiện vào chữa cháy...

22h00, lực lượng chức năng đang xúc giấy ra ngoài để ngăn đám cháy lan ra.

Đại tá Lê Văn Vũ Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đội mũ bảo hộ, đeo khẩu trang y tế trực tiếp cùng cán bộ chiến sỹ xông vào hiện trường dập lửa.

22h30, trả lời PV VTC News, Đại tá Lê Văn Vũ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa. Trước mắt sẽ huy động máy móc đưa các vật liệu ở các vùng bén cháy ra ngoài để cô lập trung tâm của đám cháy.

Một nhân chứng cho biết, khi phát hiện thì đám cháy đã bốc quá cao. Tuy nhiên thời điểm cháy, bên trong không có người nên có lẽ không có thương vong.

PV VTC News đang có mặt tại hiện trường sẽ tiếp tục thông tin.

Một số hình ảnh về đám cháy:

chay8 3

 

chay7 3

 

chay6 3

 

chay5 3

 

chay4 3

 

cspccc 9

 Những chiến sĩ Cảnh sát PCCC tranh thủ nghỉ ngơi lấy lại sức để tiếp tục dập lửa.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn