Cháy lớn ở trung tâm thương mại CentralWorld Bangkok: Cập nhật thông tin người Việt

Thế giớiThứ Năm, 11/04/2019 16:45:00 +07:00

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định không ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào trong số các nạn nhân vụ cháy lớn ở Bangkok.

Liên quan tới vụ cháy trung tâm thương mại ở Bangkok tối 10/4, tại buổi họp báo thường kỳ, bà Hằng cho biết: "Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại để tìm hiểu thông tin và được biết cho tới thời điểm này, chưa có trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng". 

Người phát ngôn khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại để cập nhật thông tin, có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có công dân Việt Nam bị ảnh hưởng. 

central_world_4

 Khói bốc lên tại hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại CentralWorld ở Bangkok, Thái Lan ngày 10/4/2019. (Ảnh: Orchidmo/TTXVN)

Ít nhất 3 người chết và 7 người khác bị thương, một số người thậm chí hoảng loạn nhảy từ tầng 8 toà nhà xuống, khi đám cháy bùng phát tại khu mua sắm CentralWorld vào chiều tối 10/4. 

Ban quản lý CentralWorld tuyên bố trên trang Facebook rằng đám cháy bắt đầu vào khoảng 17h40 chiều 10/4 khi phát hiện đám khói lớn trên tầng 8 của trung tâm mua sắm, nằm liền kề với khách dạn Centara Grand trên đường Rama I, gần ngã tư Ratchaprasong ở quận Pathumwan.

Cả khách sạn và trung tâm mua sắm đều được sơ tán. Báo cáo ban đầu cho biết nhiều người đã bị mắc kẹt trong tòa nhà. Trang web của CentralWorld cho biết lính cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa vào lúc 18h10, khoảng nửa giờ sau khi đám cháy được phát hiện.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn