Cháy lớn ở chợ Vinh, hàng trăm ki-ốt bị thiêu rụi

Thời sựThứ Hai, 20/06/2011 09:19:00 +07:00

(VTC News) - Vào hồi 20h tối 20/6, một ngọn lửa bất ngờ bùng lên ở Chợ Vinh, gây ra hỏa hoạn lớn. Hàng nghìn người đã lao vào chợ cứu hàng và hôi của...

(VTC News) - Vào hồi 20h tối 20/6, một ngọn lửa đã bất ngờ bốc lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà lưới của chợ Vinh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Theo thông tin ban đầu, toàn bộ khu bán đồ vải, đồ lưới và nhựa đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo phóng viên của VTC News ở hiện trường điện thoại về, hàng nghìn người đã ào tới khu chợ để cứu hàng, hôi của, dập lửa và trong đó không ít những người hiếu kỳ tới xem đám cháy.

Một góc của đám cháy ở Chợ Vinh. Ảnh: Hồng Thắng 

Điều nguy hiểm là trong khu ngọn lửa chưa được dập hoàn toàn, nhiều tấm tôn và vật che chắn các sạp hàng đổ sụp gây nguy hiểm cho người cứu hàng, hôi của và dập lửa.

Cảnh chen lấn bên ngoài chợ 

Vào lúc 21h, lượng người đến khu vực chợ quá đông đã gây ách tác giao thông từ phía ngã ba vào khu chợ, cảnh sát cơ động và cảnh sát giao thông đã được huy động để dẹp đường cho xe chữa cháy.

Hàng nghìn người hiếu kỳ đã tới xem đám cháy khiến giao thông hỗn loạn 

Tuy nhiên, số lượng hàng nghìn người tới đây đã khiến cho công tác chữa cháy gặp khó khăn. Lực lượng công an phải dùng loa kêu gọi mọi người bình tĩnh và dẹp đường cho xe chữa cháy vào làm nhiệm vụ. Thậm chí, công an còn thông báo sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình hôi của hay cản trở xe công vụ.

Toàn bộ xe chữa cháy của thành phố Vinh đã được huy động nhưng nhiều xe vào lúc 21h30 vẫn bị kẹt ở phía ngoài, không thể tiếp cận đám cháy. Lực lượng cứu hỏa phải dùng vòi phun nước từ xa. Ngọn lửa vào lúc 21h40 vẫn tiếp tục bốc cao đe dọa thiêu cháy toàn bộ Chợ Vinh.

Toàn bộ xe cứu hỏa ở Vinh đã được huy động tới chữa cháy 

Chủ của một sạp bán đồ nhựa trong chợ cho biết đám cháy xuất hiện của phía Tây Chợ Vinh, người này đã gọi điện thoại điều động cả nhà đến để cứu hàng nhưng không kịp, chỉ cứu một sô ít hàng, phần lớn còn hàng còn lại đã bị cháy hết.

Sau hơn 2 tiếng bắt đầu có hỏa hoạn, đến quá 22h, đám cháy vẫn bốc cao dữ dội bao trùm cả chợ, đặc biệt là ở phía Tây của chợ, phía Đông chợ thì lửa cháy ít hơn và người dân vẫn lao vào  cứu hàng gây khó khăn cho việc chữa cháy.

Lửa cháy bùng bên trong một sạp hàng 

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định, người thì nói là do chập điện, người nói do lửa từ khu vực phía Tây của Chợ Vinh.


Thông tin mới nhận được từ phía công an cho biết vào lúc 22h10, thành phố Vinh đã huy động toàn bộ 32 xe cứu hỏa của tỉnh Nghệ An và điều động thêm 3 chiếc xe cứu hỏa từ Hà Tĩnh và 1 chiếc từ sân bay Vinh đến hỗ trợ dập lửa.

Ông Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt ở hiện trường, đang dùng loa điều động tất cả lực lượng cảnh sát, công an và bảo vệ dồn sức sang phía Đông của khu chợ, bảo vệ tài sản của dân và cùng ứng cứu dập lửa.


21h30 phút, lửa vẫn bùng cháy dữ dội 

Đến 22h30, đám cháy đã được dập 2/3, chỉ còn một góc nhỏ phía Nam chợ vẫn còn cháy. Các lực lượng chức năng tiếp tục tích cực dập lửa, chữa cháy và tiến hành các công tác bảo vệ hàng và người tại khu vực hỏa hoạn...

Đến 23 giờ ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Phóng viên tác nghiệp bên ngoài đám cháy 

Nhưng ước tính ban đầu có khoảng 50 sạp hàng, ki ốt trong chợ đã bị cháy. Cơ quan công an cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục bảo vệ hiện trường từ nay đến sáng mai. Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Cầu cũng đề nghị công an và viện kiểm sát nhân dân thành phố chuẩn bị các công việc cần thiết để khám nghiệm hiện trường, sớm tìm nguyên nhân của vụ hỏa hoạn...

Một số hình ảnh về vụ hỏa hoạn:

 

 
 
 

 
 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy, mời bạn đón đọc !

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn