Cháy lớn khu đô thị Xa La: Hơn 100 người được giải cứu trong đêm

Thời sựThứ Hai, 12/10/2015 12:08:00 +07:00

Khoảng 100 người đã được giải cứu khỏi đám cháy tại khu đô thị Xa La, Hà Đông.

(VTC News) - Khoảng 100 người đã được giải cứu khỏi đám cháy tại khu đô thị Xa La, Hà Đông.

Trong vụ cháy lớn khu đô thị Xa La, khoảng 100 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em được di chuyển ra khỏi toà nhà CT4A, CT4B. 
Hiện, lực lượng chức năng đã hướng dẫn cư dân của cả ba tòa nhà di chuyển sang khách sạn Mường Thanh ở gần đó để trú qua đêm nay.
Xe thang tiếp cận các căn hộ giải cứu người dân 
Lãnh đạo phòng Hướng dẫn chỉ đạo chữa, Cảnh sát PCCC, Công an Hà Nội, cho biết đã huy động 2 xe thang 56m, nhưng xe thang này cũng chỉ có thể tiếp cận tầng 18 của tòa nhà. Trong khi đó, lực lượng chức năng phải đi bộ theo đường thang cứu hộ lên các căn hộ trên cao cõng, dìu người dân xuống. 
Tham gia chữa cháy tại khu đô thị Xa La, chiến sĩ Phạm Hải Nam PCCC bị ngạt khói đã được đưa vào viện 103 cấp cứu. Ngoài ra, một chiếc sĩ khác bị thương trong khi làm nhiệm vụ cũng đã được đưa tới bệnh viện.
Đến 23h50 phút, lực lượng chức năng vẫn tiếp cận hiện trường, rà soát từng căn hộ. Có khoảng 600 người, bao gồm quân đội, cảnh sát PCCC và dân quân tự vệ cùng hàng chục xe cứu hỏa, xe thang và cứu thương được huy động tham gia cứu hộ và chữa cháy.
Lực lượng chức năng đã phong tỏa một phần lối vào của tòa nhà. Các hộ dân bị ảnh hưởng của đám cháy được yêu cầu không trở về nhà vì lý do an toàn.

Tuy nhiên, hàng trăm người dân vẫn còn đứng trước tòa nhà vừa bị cháy ở khu đô thị Xa La lo lắng cho tài sản trong nhà.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn