Cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương: 'Tiền bạc, đồ đạc bị thiêu rụi rồi, giờ làm sao chữa bệnh cho con?'

Thời sựThứ Ba, 18/09/2018 11:35:00 +07:00

"Cả đêm qua, chúng tôi không ngủ được, tiền bạc, đồ đạc bị thiêu rụi rồi, giờ làm sao chữa bệnh cho con", chị Đào Thị Huyên đưa con đi chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi tâm sự.

Video: Toàn cảnh đám cháy lớn thiêu rụi nhiều ngôi nhà gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Sáng 18/9, có mặt tại nơi xảy ra hỏa hoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương (tổ 15, cụm dân cư số 5 phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), phóng viên chứng kiến cảnh tượng tan hoang, mùi khét của đồ đạc cháy vẫn phảng phất. Đến khoảng hơn 8h, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường.

Đám cháy đã thiêu rụi nhiều căn nhà, trong đó khu nhà trọ của ông Hiệp "khùng". Nơi đây đã và đang cưu mang hàng nghìn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Họ đến từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc nhưng đều chung cảnh nghèo khó và có con nhỏ bệnh nặng.

Chỉ với 15.000 đồng/ngày, họ có thể ở dưới một mái nhà chung, có điện nước, máy lạnh, wifi và chỗ ngả lưng mỗi đêm sau một ngày vất vả, tiếp tục cuộc chiến đấu với bệnh tật, giành lại cuộc sống.

IMG_2842

 Sáng nay, chỉ còn chị Chi và chị Huyên ở lại khu tạm trú tại tầng 2 Nhà văn hóa cụm 5, phường Ngọc Khánh.

Tối qua, khi cháy xảy ra, họ cuống cuồng bỏ lại tài sản, cùng con nhỏ bỏ chạy tới Nhà văn hóa cụm dân cư số 5 thuộc phường Ngọc Khánh. Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi men theo lối ven hồ đến nhà văn hóa. 

Lúc này, mọi người đi khám bệnh hết, trong nhà văn hóa chỉ còn lại vài người. Trả lời phóng viên, chị Đào Thị Huyên (Đình Lập, Lạng Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn.

"Khi xảy ra cháy, tôi đang bế con trở về khu trọ, nhìn thấy mọi người hô hoán nhau chạy ra ngoài, khói đen bốc ngùn ngụt, khét lẹt, tôi sững người. Khi ra bên ngoài cùng con, tôi chỉ cầm mỗi chiếc điện thoại, còn tiền bạc, đồ đạc để hết ở khu trọ đã bị thiêu rụi rồi, giờ làm sao chữa bệnh cho con? Sáng nay, không có tiền khám bệnh cho con nên mẹ con tôi phải ở đây", chị Huyên ngậm ngùi nói.

Giống với chị Huyên, chị Ngô Yến Chi (Nam Đàn, Nghệ An) đưa con lên mổ hàm ếch. Trong thời gian đợi mổ, hai mẹ con ở trọ thì xảy ra hỏa hoạn. Chị Yến Chi chỉ kịp bế theo con nhỏ chạy ra ngoài thoát thân.

"Nhà tôi ở xa nên thuê trọ, để đợi ngày mổ cho con nhưng... Đêm qua có 9 người lớn và 5 trẻ con được di tản đến đây. Nhưng chúng tôi đều không ngủ được", chị Chi xót xa nói.

Một số hình ảnh cuộc sống người dân được PV ghi nhận sau vụ cháy:

IMG_2831 3

 Bé Trần Như Quỳnh (5 tuổi) - con chị Huyên bị mắc bệnh hở hàm ếch. Chị Huyên bị mất hết đồ đạc và tiền bạc trong vụ cháy.

IMG_2840 4

 Chị Ngô Yến Chi đưa cô con gái Bùi Thị Thủy (1 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh và hở hàm ếch ra bệnh viện chờ mổ cũng rơi vào hoàn cảnh mất hết tiền bạc, đồ đạc.

IMG_2854 5

 Tại khu vực đường Đê La Thành, đoạn rẽ vào Bệnh viện Nhi Trung ương, cơ quan chức năng phân luồng giao thông để khám nghiệm hiện trường.

IMG_2849 6

 Người dân đứng từ xa theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

IMG_2844 7

 Khu vực cháy nằm trong một con ngõ, nơi có nhiều nhà trọ.

IMG_2847 8

 

IMG_2846 9

 

IMG_2852 10

 Những hộ dân ảnh hưởng bởi hỏa hoạn chưa hết hoảng sợ sau vụ cháy kinh hoàng. 

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn