Cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Mẹ nạn nhân nhận ra con nhờ chiếc vòng đeo cổ

Thời sựThứ Bảy, 22/09/2018 16:30:00 +07:00

Người phụ nữ lớn tuổi đến Công an phường Ngọc Khánh (Hà Nội) lấy mẫu ADN để xét nghiệm và phát hiện chiếc vòng được lấy từ thi thể nạn nhân chính là của con gái mình.

Liên quan đến việc phát hiện 2 thi thể trong vụ cháy lớn gần Bệnh viện Nhi Trung ương, sáng 22/9, một người người phụ nữ lớn tuổi đến hiện trường tự nhận mình là mẹ của hai nạn nhân.

Bà cho biết tên là Trinh, từ Phú Thọ xuống Hà Nội từ sáng sớm để nhận xác con. Con gái bà là chị Hà Thị Lành, cùng chồng là anh Tạ Văn Tính đưa con sinh non xuống Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc. Tuy nhiên, mấy hôm nay, bà Trinh mất liên lạc với cả con gái và con rể.

Theo bà Trinh, hôm qua (21/9), ngay sau khi nhận tin dữ, cả đêm bà trằn trọc không thể ngủ nên sáng sớm vội vàng xuống Hà Nội. Đến nơi, bà được mọi người hướng dẫn đến Công an phường Ngọc Khánh để lấy mẫu ADN.

Tại đây, bà Trinh được các chiến sỹ công an cho xem một chiếc vòng đeo cổ của một trong nạn nhân vụ hoả hoạn và nhận ra đây chính là chiếc vòng con gái bà hay đeo.

1

Người phụ nữ nhận ra thi thể là của con mình qua chiếc vòng đeo cổ. 

Hiện tại, con của hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cũng trong sáng cùng ngày, ông Đinh Công Hiện, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) xác nhận và cho biết 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành là một cặp vợ chồng sống tại thị trấn. Do cháu bé bị sinh non phải nằm trong lồng kính nên vợ chồng chị Lành ra ngoài ở trọ và thay nhau vào viện chăm con. 

XEM THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN VỀ SỰ VIỆC TẠI ĐÂY:

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h ngày 17/9 tại khu vực sau số nhà 889 đường La Thành (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Sau đó, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng rồi lan sang 8 nhà liền kề ở mặt đường La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc Bệnh viện Nhi Trung ương).

Theo UBND quận Đống Đa, vụ hoả hoạn khiến 19 căn nhà bị cháy làm 31 hộ dân và 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn