Cháy lớn Đài Truyền hình Hải Phòng, một trưởng phòng thiệt mạng

Thời sựThứ Bảy, 04/06/2016 21:42:00 +07:00

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bao trùm Trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, hoả hoạn khiến 1 người tử vong.

Tối nay (4/6), xác nhận với PV VTC News, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng cho biết, chiều cùng ngày xảy ra vụ hỏa hoạn tại Trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Hải Phòng (số 2 đường Nguyễn Bình, quận Lê Chân). Hậu quả một cán bộ cấp trưởng phòng tử vong.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều nay, người dân khu vực nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó phát hiện khói đen bốc lên từ tầng 9 của tòa nhà 15 tầng. Thời điểm cháy các nhân viên đang trong giờ làm việc.

Ngay lập tức, toàn bộ nhân viên trong tòa nhà đã nhanh chóng di tản xuống sân đài. Đồng thời, cấp báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC đến ứng cứu.

20160604_162027

 Trụ sở Đài PTTH Hải Phòng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Nhận được tin báo, lực lượng thuộc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức dập lửa.

Đến khoảng 16h30, toàn bộ đám cháy được khống chế. Một số cửa sổ của tòa nhà được đập vỡ để phục vụ công tác cứu hỏa. Lực lượng cảnh sát PCCC và Điện lực quận Lê Chân cùng các lực lựợng chức năng đã có mặt để khắc phục sự cố và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tuy nhiên, một cán bộ tên H - Trưởng phòng Tư liệu đã tử vong sau khi được cấp cứu tích cực tại bệnh viện. 

Thông tin với báo chí, ông Đoàn Văn Chương - Giám đốc Đài PTTH Hải Phòng cho biết, cháy xảy ra tại hộp kỹ thuật, Phòng Kỹ thuật của Đài. Ngay sau khi xảy ra cháy, nhân viên đài đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC để xử lý sự cố. 

Theo ông Chương, nguyên nhân sơ bộ ban đầu có thể do bị chập điện. "Hiện chúng tôi đang khắc phục và cố gắng để đến tối cùng ngày Đài có thể phát sóng trở lại" - ông Chương nói.

Được biết, trụ sở mới của Đài PTTH Hải Phòng chính thức được đi vào khai thác sử dụng từ giữa năm 2015. Khu vực tầng 9 nơi đám khói phát ra là khu vực làm việc của Ban văn hóa – xã hội.

Video: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên phố Hà Nội

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn