Cháy kho lưu trữ tài liệu xe buýt: Công an vào cuộc điều tra

Thời sựThứ Sáu, 10/05/2019 12:22:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố đã giao cho công an điều tra vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt ở Bình Chánh và sẽ công bố sau khi có kết luận.

Ngày 10/5, TP.HCM tổ chức cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội tháng 4. Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đã giao công an điều tra vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt ở Bình Chánh.

“Việc này phải làm hết sức nghiêm túc, nếu không sẽ tạo dư luận không tốt", ông Phong nhấn mạnh.

Ông Phong thông tin thêm, sau khi có kết quả điều tra từ công an sẽ công bố công khai trên báo chí, vì hiện nay có rất nhiều nghi vấn đặt ra xoay quanh sự việc này.

Trước đó, khoảng 22h ngày 2/5, tại nhà kho số A10/40 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện – Xây dựng và địa ốc Việt Hưng ở đường Mai Bá Hương (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã xảy ra hỏa hoạn. Đây là kho lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng.

chay-kho-luu-tru-ho-so

Hiện trường vụ cháy kho lưu trữ hồ sơ. 

Ngày 7/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết một phần lớn hồ sơ bị thiệt hại trong vụ cháy là các hồ sơ hết thời hạn lưu trữ đang được Trung tâm thực hiện rà soát, phân loại và đang đề xuất tiêu hủy theo quy định.

Phần còn lại là lệnh vận chuyển, hồ sơ xử lý vi phạm… Tuy nhiên lệnh vận chuyển vẫn còn bản lưu tại các đơn vị vận tải, bản chính các hồ sơ còn lại và hồ sơ quyết toán tổng hợp hiện được lưu trữ tại trụ sở chính của Trung tâm.

"Thiệt hại về hồ sơ tại vụ cháy không ảnh hưởng đến quá trình quyết toán kinh phí trợ giá đang thực hiện", Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn