Cháy hết mình cùng VEC 2012 vòng loại Hà Nội

Thể thaoThứ Hai, 22/10/2012 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Hai bộ môn “kinh điển” FIFA Online 2 và World of Tanks là những môn thi cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại VEC 2012 tại Hà Nội.

(VTC News) - Thủ đô Hà Nội là hành trình cuối cùng của “chảo lửa” VEC 2012. Xứng tầm là địa điểm tổ chức hoành tráng, kĩ lưỡng và chuyên nghiệp nhất, ngay từ vòng loại thành phố Hà Nội, những trận tranh tài của 7 bộ môn với 9 nội dung thi đấu đã diễn ra không thể thành công hơn.

Bộ môn DotA mở màn vòng loại với ngày thi đấu hết sức sôi nổi. Đây là tựa game Offline được cộng đồng game thủ vô cùng yêu mến và ủng hộ vì thế ngay sau khi được đưa vào trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại VEC 2012, DotA là một trong những bộ môn được quan tâm nhất.

GC Cyzone, số 90 ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội là địa điểm thi đấu vòng loại
miền Bắc VEC 2012
 
 
DotA là bộ môn thi đấu thu hút được đông đảo VĐV 

Sự cố gắng và nỗ lực của tất cả các vận động viên tham gia thi đấu đều được thể hiện qua từng pha combat nghẹt thở, những lần gank kịch tính hay vỡ òa khi chiến thằng sau 30’ giằng co căng thẳng. Các kĩ thuật cá nhân, các “bí kíp” sở trường được các vận động viên tận dụng triệt để để hạ gục đối phương. Và bốn tấm vé đi tiếp vào Chung kết miền đã thuộc về 4 đội có kĩ thuật và bản lĩnh xuất sắc nhất: Skynet 01, FL, WAM, Young & dangerous
 

WAM là một trong 4 đội xuất sắc nhất bộ môn DotA  

Ngay sau DotA, các vận động viên Phi Đội và Đế Chế bước vào ngày thi đấu thứ 2 cũng kịch tính không kém. Những trận không chiến quyết liệt mà các vận động viên Phi Đội đã cống hiến cho khán giả đều hết sức ấn tượng.

Những đội mạnh vẫn luôn chứng tỏ được bản lĩnh của mình qua từng trận đối đầu kịch liệt và kết quả không nằm ngoài dự đoán khi Saint Maria, We are a family và Fantasy Việt Nam đã giành những suất đi tiếp thẳng tiến vào Vòng Chung kết Quốc Gia bộ môn Phi Đội.

Vỡ oà trong niềm vui chiến thắng của Saint Maria 
 
Phút giây đăng quang của đội Saint Maria 

Những màn đấu trí căng thẳng của bộ môn Đế Chế đã khiến không khí thi đấu tiến đến cao trào với 4 đội mạnh nhất giành quyền vào Chung kết Quốc gia như Trường Phát 01, Trường Phát 00, Hà Nội và Thái Bình khi đã phô diễn rất nhiều chiến thuật tuyệt vời.

 
Ngày thi đấu vòng loại được chú ý nhất là ngày 20/10 với hai bộ môn “đình đám” Đột Kích và Audition. Những trận thư hùng của các Clan mạnh bộ môn Đột Kích đã diễn ra nghẹt thở cùng với những round đấu súng quyết liệt đến “thót tim”.

 
Từ bỏ rất nhiều kế hoạch cá nhân trong ngày 20/10, Bùi Anh Đào đội X-PRO.STARS vẫn có mặt thi đấu cùng đồng đội 
 
Xuất sắc với những chiến thuật mạnh mẽ nhất, Freedom chính là đội giành thứ hạng cao nhất của bộ môn được chú ý Đột Kích này
 
Freedom xuất sắc giành ngôi vô địch vòng loại VEC 2012 tại Hà Nội 

Bộ môn nữ tính, mềm mại hơn đó là Audition lại chứng kiến sự vươn lên của các nam vận động viên với các vũ điệu cùng độ chính xác “Perfect” trong từng nhịp nhảy. Đó là Đặng Công Linh, Nguyễn Huy Tiến, Đỗ Quốc Ân, Ngô Văn Đức, là các nam vận động viên sẽ góp mặt vào vòng Chung kết khu vực miền Bắc bộ môn Audition nội dung Beat Up

 
Với thể loại nhảy thường, những cái tên giành suất vào vòng trong chính là Vũ Thị Ngân Hà (Nhất), Lê Huyền Trang (Nhì), Nguyễn Thuận Hoà (Ba)

 
Hai bộ môn “kinh điển” FIFA Online 2 và World of Tanks là những môn thi cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại VEC 2012 tại Hà Nội. Các vận động viên FIFA Online 2 trong ngày thi đấu đã có cơ hội đá bóng “mệt nghỉ” bởi FOL2 luôn là bộ môn eSports dẫn đầu về số lượng vận động viên tham gia thi đấu tại các mùa giải VEC.

Riêng thể loại 2vs2, vòng sơ loại đã có tới 12 bảng đấu, mỗi bảng có 8 cặp vận động viên. Sức hút và tầm ảnh hưởng của bộ môn này lên các vận động viên quả thực không hề nhỏ. Vì vậy, ngày thi đấu 21/10 đã chứng kiến không ít những trận cầu đỉnh cao mà tác giả không ai khác chính là những vận động viên tài năng đến từ Hà Nội.

 
 
Ngày thi đấu hôm nay của bộ môn FOL2 diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi nó chứng kiến sự pha trộn tuyệt vời giữa những vận động viên tên tuổi, kỳ cựu trong cộng đồng FOL2 với những vận động viên trẻ tuổi, chưa nhiều kinh nghiệm nhưng rất “hăng máu” và nhiệt huyết.

Bất ngờ đã xảy ra khi những vận động viên trẻ đã giành quyền đi tiếp khi loại những đối thủ sừng sỏ bằng những trận cầu giằng co kịch tính, được ví như những “trận chung kết sớm” của giải

 
Kéo dài đến 22h30 cùng ngày, bộ môn FOL2 thể loại 1vs1 cuối cùng đã tìm thấy những ứng viên đi tiếp vào vòng Chung kết miền Bắc. Đó là những cái tên: Nguyễn Văn Trọng (Nhất), Nguyễn Minh Quang (Nhì), Nguyễn Chí Hiếu (Ba).

 
Bốn cặp vận động viên FOL2 thể loại 2vs2 sẽ góp mặt vào vòng Chung kết là những cái tên khá nổi như: Nguyễn Tuấn Anh – Nguyễn Ngọc Khánh (Vô địch), Nguyễn Hoàng Long – Phạm Anh Đức (Nhì), Vũ Hoài Nam – Thế Phương (Ba), Bùi Quang Tuấn – Lê Văn Dương (Tư)

 
Lần đầu tiên trở thành bộ môn thi đấu chính thức của giải đấu VEC 2012, World of Tanks đã nhận được không ít sự ủng hộ của cộng đồng eSports Việt Nam. Với thể thức đấu đội 7vs7, những chiến thuật bắn tanks được các đội phô diễn rất ngoạn mục. Từ đội hình ra quân đến những kĩ thuật ngắm bắn, ẩn nấp, phối hợp khéo léo... đã làm nên những trận tanks tuyệt vời.

 
Các VĐV WoT bàn bạc về quyết định tung đội hình ra quân 
 
Với WoT, không có bất ngờ xảy ra khi những đội có tiếng như VNFF, S-T, SW, DFA giành được tấm vé đi tiếp vào vòng Chung kết miền Bắc sẽ diễn ra vào 26/10 tới.

S-T là một trong những đội mạnh, ứng viên sáng giá cho vòng Chung kết
 miền Bắc của WoT
 
 
Như vậy, vòng loại VEC 2012 thành phố Hà Nội đã chính thức khép lại một cách tốt đẹp. Các vận động viên đại diện cho Hà Nội sẽ chính thức tranh tài tại Chung kết khu vực miền Bắc, các vận động viên bộ môn  như Phi Đội, Đế Chế, DotA sẽ thẳng tiến vào vòng Chung kết Quốc Gia sẽ khởi tranh tại Hà Nội vào 26/10 tới.

Những thông tin đầy đủ và chi tiết sẽ luôn được cập nhất sớm nhất trên vec.go.vn


P.V

Bình luận
vtcnews.vn