Chạy đua khuyến mại, iPhone 6/6Plus hút khách Việt

Kinh tếThứ Tư, 18/03/2015 11:39:00 +07:00

Với các chương trình khuyến mại và chính sách hậu mãi tốt, các sản phẩm của Apple, nhất là bộ đôi iPhone 6/6Plus đang khiến khách hàng Việt "chết mê, chết mệt"

(VTC News) - Với các chương trình khuyến mại và chính sách hậu mãi tốt, các sản phẩm của Apple, nhất là bộ đôi  iPhone 6/6Plus đang khiến khách hàng Việt "chết mê, chết mệt".

Kể từ khi ra mắt vào ngày 19/9/2014, bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus từ Apple luôn nhận được sự chú ý lớn tại các thị trường trên quốc tế. Mặc dù chưa có mặt tại Việt Nam vào thời điểm đó, người dùng có thể sở hữu sớm bộ đôi này nhờ vào những cửa hàng xách tay và khi đó, một cơn sốt giá thực sự đã xảy ra.

Từng có thời điểm, một chiếc iPhone 6 Plus được rao bán với giá gần 80 triệu đồng. Tuy nhiên, sau ngày 14/11, khi Apple chính thức đưa hai model này đến thị trường Việt Nam, giá của chúng giảm rất nhanh và mạnh.

Hiện tại, giá bán của iPhone 6 chính hãng dao động từ khoảng hơn 17 - 20 triệu đồng tùy theo phiên bản, còn để sở hữu iPhone 6 Plus - phiên bản 5,5 inch, người dùng phải bỏ ra khoảng 18 - 21 triệu đồng.

Thị trường khá sôi động và giá ổn định

Qua khảo sát tại một số cửa hàng trên phố Thái Hà, Cầu Giấy, Xã Đàn tại Hà Nội..., nhiều cửa hàng đón lượng khách mua sắm rất đông đúc. Nhân viên các cửa hàng này cho biết, khoảng 70 - 80% lượng khách đến cửa hàng quan tâm đến các sản phẩm iPhone.
thị trường iPhone
Rất đông khách mua điện thoại quan tâm đến sản phẩm của Apple

Các thương hiệu lớn như Viettel, FPT Shop, Thế giới di động, Nhật Cường Mobile được các "thượng đế" ưa chuộng hơn cả.

Xem Clip: Màn tra tấn biến iPhone 6 Plus thành 'cục gạch'

Nguồn: Youtube


Nhân viên cửa hàng FPT Shop cho biết, nhu cầu sử dụng iPhone của người Việt còn khá lớn nên hàng ngày họ đến cửa hàng khảo giá và tìm hiểu thông tin khá nhiều.

Nhân viên này cũng cho biết, hàng chính hãng do FPT cung cấp có giá cao hơn: khoảng 17,8 triệu đồng cho iPhone 6 phiên bản 16GB và 20,4 triệu đồng cho iPhone 6 Plus phiên bản tương tự.
thị trường iPhone
Giá các sản phẩm iPhone khá ổn định 
Còn iPhone 6 64GB phổ biến trong khoảng giá 19,8 triệu đồng rẻ hơn 2,6 triệu đồng so với iPhone 6 Plus 64GBBản 128 GB của cả hai sản phẩm này đều có mức giá khá cao: 23 triệu đồng và 25,6 triệu đồng.

Khác với iPhone 5S thời gian trước, cả ba màu của iPhone 6/ 6 Plus đều được bán với giá ngang nhau.

Ngoài các ông lớn, những cửa hàng kinh doanh iPhone đều bán rẻ hơn. iPhone 6 phổ biến trong khoảng 16,5 triệu, 19,9 triệu và 21,2 triệu đồng theo từng dung lượng. Còn đối với iPhone 6 Plus, các mức giá là: 18,9 triệu, 21,2 triệu và 23,7 triệu đồng.
Những chiếc hộp đựng hàng nguyên seal
Những chiếc hộp đựng hàng nguyên seal  
Các thương hiệu nhỏ hơn thường không còn hàng với phiên bản 128 GB do sức mua ít hơn vì giá quá cao.

Theo nhân viên một cửa hàng trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), doanh số bán hàng từ các sản phẩm Apple luôn rất ổn định. Trong số các model hiện tại, iPhone 6 là model bán chạy nhất.

Lý do nhân viên này đưa ra cho sự phổ biến của iPhone 6 là model này nhỏ hơn so với iPhone 6 Plus, phù hợp với bàn tay người dùng hơn so với iPhone 6 Plus.

Thời gian đầu tiên khi ra mắt, bộ đôi của Apple nhận khá nhiều lời chê bai về thiết kế và sức mua không lớn bằng iPhone 5S khi xuất hiện. Tuy nhiên, sau khoảng 5 tháng có mặt, người tiêu dùng Việt Nam đã dần chuyển sang model mới khiến sức mua của iPhone 5S sụt giảm đáng kể.

Hàng xách tay nhan nhản

Điện thoại xách tay, đặc biệt là iPhone xách tay từ lâu đã là thuật ngữ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến. Hàng xách tay được ưa chuộng với mức giá rẻ hơn tương đối so với máy chính hãng và hướng đến người dùng muốn tiết kiệm một khoản tiền khi mua điện thoại.
thị trường iPhone
Hàng xách tay là một lựa chọn khác cho người tiêu dùng 
iPhone 6/ 6 Plus cũng giống như các đời iPhone trước, được xách tay chủ yếu từ Nhật Bản, Singapore và Mỹ. Trong đó, bản iPhone xách tay Mỹ được người dùng ưa chuộng hơn cả và dĩ nhiên giá cũng cao hơn một chút so với các quốc gia còn lại.

Qua khảo sát, bản iPhone 6 xách tay từ Mỹ có giá thấp nhất khoảng hơn 15 triệu đồng cho bản 16GB, chưa tính gói bảo hành, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với giá bán của Viettel (đã khuyến mại).

Tuy nhiên, người dùng hàng xách tay phải chấp nhận một chút rủi ro về hàng lỗi và từ chính sách đổi trả không thể ngang bằng với máy chính hãng. Ngoài ra, vấn đề tráo phụ kiện vẫn khó có thể kiểm soát khi người mua thường ít khi kiểm tra mỗi khi mua máy.

Xem Clip:  Mập mờ iPhone 6, người tiêu dùng TP.HCM bức xúc
VTV


Chính vì thế, nếu lựa chọn mua một chiếc iPhone xách tay, người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ càng và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để kiểm tra trước khi quyết định "rút ví".

Liên tục khuyến mãi

Các cửa hàng còn liên tục tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút người dùng. Thời gian trước, "ông lớn" Viettel giảm giá 1,6 triệu đồng cho iPhone 6 Plus và 600.000 đồng cho iPhone 6. Còn gần đây, hình thức bốc thăm trúng thưởng được nhiều cửa hàng lựa chọn.
Các chương trình khuyến mãi lôi kéo khách hàng đến mua sắm liên tục được các cửa hàng tung ra
Các chương trình khuyến mãi lôi kéo khách hàng đến mua sắm liên tục được các cửa hàng tung ra 
Phần thưởng từ các chương trình bốc thăm có thể được trừ thẳng vào giá mua sản phẩm hoặc dưới hình thức quà tặng bằng hiện vật khác nhau như phụ kiện, ốp lưng, dán cường lực... Một số cửa hàng còn tặng đồ khuyến mại như: kính mắt thời trang, đồng hồ đeo tay ... cho người mua hàng.

Bên cạnh đó là chính sách đổi trả hiện tại khá hấp dẫn. Hầu hết các cửa hàng đều cho phép người mua có thể đổi trả máy miễn phí trong vòng 7 - 15 ngày đầu tiên nếu gặp các lỗi về phần cứng. Sản phẩm chính hãng còn được hưởng chính sách bảo hành từ nhà sản xuất.

Còn đối với các sản phẩm xách tay có giá rẻ hơn, người dùng chỉ có thể đem máy đến điểm bán để bảo hành. Ngoài ra, để chắc ăn hơn, các cửa hàng tung ra các gói khuyến mại trị giá khoảng từ 200.000 - 700.000 đồng với các lựa chọn khác nhau về thời hạn và chế độ bảo hành.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn