Cháy dữ dội tại công ty VietNam Samho: Đã xác định nơi phát hỏa

Thời sựThứ Bảy, 07/03/2015 11:57:00 +07:00

Nơi phát hỏa là phòng làm việc của trưởng kho có chất liệu điện, đây là yếu tố được cơ quan chức năng xác nhận trong vụ cháy lớn tại công ty giày VietNam Samho

(VTC News) – Cơ quan chức năng xác định được nơi phát hoả trong vụ cháy lớn tại công ty giày VietNam Samho (H.Củ Chi, TP.HCM).

Trưa 7/3, đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Phòng CSPCCC CA TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại trong vụ cháy tại công ty giày VietNam Samho đóng trên địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đại tá Bửu cho biết thêm, công ty VietNam Samho có tổng diện tích sàn khu xưởng kho gần 17.000 m2, gồm 1 trệt 1 lầu. Diện tích lực lượng PCCC bảo vệ, ngăn chặn được trong khu vực nói trên khoảng 5.000 m2. Ngoài ra, xung quanh nhà xưởng có một xưởng trung tâm diện tích khoảng 17.000 m2 (cách nơi cháy khoảng 500 m2) và các công trình phụ trợ lân cận như nhà để xe gắn máy, phòng hành chính, các nhà xưởng sản suất... được ngăn chặn kịp thời không bị cháy.

Lực lượng chữa cháy cũng đã kịp thời cứu chữa nhiều máy may, máy ép, băng chuyền, giày thành phẩm được đóng gói trong bao bì thùng giấy, và các dung môi hóa chất, chất tẩy, keo dán, nhựa làm đế giày … phục vụ cho sản xuất.

 Đám cháy bao trùm khu vực. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Theo nguồn tin ban đầu, khu vực xảy ra cháy đầu tiên là khu nhà kho có một phòng nhỏ của trưởng kho làm việc, trong đó có chất liệu điện. 

Vụ cháy này được cơ quan chức năng đánh giá là lớn nhấtt từ Tết đến nay, đám cháy lớn kéo dài từ 20h30 tối ngày 6/3 đến rạng sáng 7/3 mới khống chế, dập tắt. 

Lực lượng PCCC gồm 6 đơn vị trực thuộc Phòng CSPCCC gồm phòng nghiệp vụ, hướng dẫn chỉ đạo, tham mưu, điều tra xử lý, tuyên truyền…

Đồng thời, có 6 đơn vị PCCC chuyên nghiệp của các quận, huyện trực tiếp tham gia chữa cháy gồm PCCC huyện Củ Chi, quận 9, 12, Tân Phú, Gò Vấp, Phòng Cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng CSPCCC CA TP.HCM, với hơn 100 cán bộ chiến sỹ, hàng chục xe chữa cháy. Đặc biệt, có sự hỗ trợ của PCCC tỉnh Bình Dương.

Được biết, công ty TNHH VietNam Samho có 100% vốn nước ngoài của Hàn Quốc, chuyên ngành nghề sản xuất giày thể thao. Công ty có lượng công nhân khá lớn, 9.000 công nhân hoạt động liên tục 3 ca/ngày.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn