Cháy dữ dội nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả: Vinacomin nói gì?

Thời sựThứ Ba, 22/11/2016 21:02:00 +07:00

Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã thông tin nguyên nhân của vụ cháy nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả.

Liên quan đến vụ cháy nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả  (phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) vào sáng nay (22/11), Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã chính thức lên tiếng.

Vinacomin cho biết nguyên nhân của sự cố bước đầu được xác định là do chập điện từ phòng nạp ắc quy, dẫn tới cháy phòng nạp ắc quy tại tầng 1, khu nhà điều khiển trung tâm.

Ngay sau khi phát hiện, các cán bộ, công nhân đang làm việc trong ca đã phối hợp cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của công ty để thực hiện các biện pháp chữa cháy.

chay-1002

Hiện trường vụ cháy. 

Đến 6h sáng, Đội cảnh sát PCCC số 2 của thành phố Cẩm Phả có mặt tại hiện trường tiếp tục cùng với lực lượng phòng cháy chữa cháy của công ty dập đám cháy.

Công ty CP Nhiệt điện Cẩm phả đã cho sơ tán toàn bộ công nhân đến khu vực an toàn. Đồng thời tách và cắt toàn bộ nguồn điện khu nhà điều khiển trung tâm.

chay-nhiet-dien-cam-pha-1003

 Lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường chữa cháy.

Đến 7h30, tất cả các nguồn gây cháy đã được khống chế, đám cháy cơ bản được dập tắt, không có thiệt hại gì về người.

Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả đang phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý khói và khẩn trương khắc phục hậu quả.

Trước đó, khoảng 5h sáng 22/11, Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả (phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ cháy dữ dội tại kho chứa ắc quy.

Phát hiện sự việc, các công nhân ngay lập tức thoát khỏi đám cháy vì lo sợ nổ điện. Ngay lập tức, nhà máy cho dừng hoạt động cả 4 lò sản xuất và tiến hành cắt điện để khống chế ngọn lửa.

Clip: Cháy ngùn ngụt cửa hàng nội thất ở Quảng Ninh

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn