Cháy Công ty Rạng Đông: Kết quả xét nghiệm thủy ngân đều trong giới hạn cho phép

Thời sựThứ Ba, 17/09/2019 18:33:00 +07:00

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu, nước tiểu của toàn bộ mẫu được phân tích đều trong giới hạn cho phép.

Chiều 17/9, tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, đại diện UBND thành phố và lãnh đạo một số sở ngành thông tin về vụ cháy nhà xưởng Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội).

Thông tin về việc khám sức khỏe của người dân sau vụ cháy, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Hà cho biết, ngành y tế Hà Nội đã huy động toàn bộ nhân lực các bệnh viện hạng 1: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đống Đa, BV Quốc gia phối hợp với Viện sức khỏe nghề nghiệp môi trường Bộ Y tế gồm 14 bác sĩ và 16 điều dưỡng ứng trực tại các trạm y tế.

tran_nhi_ha_nzzb

Bà Trần Thị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Tổng số người dân được khám và tư vấn là 2.124 người, tổng số người được chuyển viện 1.040 người theo nguyện vọng người dân (chiếm 48,9%). 

Tổng số người nằm viện: 364/645 người đến khám (chiếm 56,4%), chưa phát hiện biểu hiện cấp tính bất thường.

Về công tác khám chữa cho học sinh và giáo viên các trường, khám trong 2 ngày 13-14/9. Nhân lực khám cũng là toàn bộ bác sĩ hạng 1 HN, hỗ trợ 3 đoàn, mỗi đoàn 10 bác sĩ chuyên khoa.

Tổng số 2.085 người, trong đó học sinh 1.987, giáo viên 98 người, chưa phát hiện biểu hiện cấp tính.

"Số mẫu máu nước tiểu 24h được Sở Y tế chuyển đến Viện sức khỏe nghề nghiệp môi trường là 483 mẫu, trong đó có 254 mẫu máu, 229 mẫu nước tiểu. Kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu, nước tiểu của toàn bộ mẫu được phân tích đều trong giới hạn cho phép, kết quả tham chiếu Tổ chức Y tế Thế giới", bà Hà thông tin.

Cũng trong buổi họp chiều nay, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội khẳng định, vụ cháy Rạng Đông không có sự tác động của con người, không có yếu tố phá hoại.

"Vụ cháy xảy ra do sự cố không mong muốn. Đó là sự cố điện ở bảng mạch điện tử của bóng đèn chiếu sáng đèn Led tại vị trí cách vách tôn phía Đông Bắc khoảng 7m, cách vách tôn phía Tây bắc 3,4m bên trong tầng 2 của kho bán thành phẩm, làm cháy các chi tiết bên trong của bóng đèn Led, sau đó cháy lan ra xung quanh, dẫn đến vụ cháy nói trên", lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội cho biết.

Về vấn đề tại sao cơ quan chức năng công bố nguyên nhân vụ cháy chậm, đại diện Công an thành phố Hà Nội cho hay, việc điều tra phải đúng quy trình.

Kết thúc quá trình điều tra, cơ quan công an phải thông báo cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, cho Công ty Rạng Đông và cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

"Còn việc thông báo cho cơ quan truyền thông, đến hôm nay, chúng tôi mới chính thức được, vì ngày 12/9 mới có kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, ngày 13/9 mới có kết quả chính thức, các ngày sau phải báo cáo thường trực thành phố", đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn