Cháy chung cư quận 8 TP.HCM: Hàng trăm người được cứu sống thế nào?

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2018 18:38:00 +07:00

Hàng trăm người dân trong chung cư Carina Plaza đã được Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cứu sống.

Video: Cháy chung cư ở TPHCM: Dân hoảng sợ nhảy từ tầng cao xuống

Đại úy Châu Thanh Quang, Đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 (TP.HCM) cho biết, khoảng hơn 1h ngày 23/3, đơn vị nhận được thông tin vụ cháy ở chung cư Carina Plaza.

Khoảng 8 phút sau, lãnh đạo đội điều động nhiều chiến sĩ, xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

29405344_1610271865757718_1060090140_o (2)

Đại úy Châu Thanh Quang, Đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 kể lại phút cứu người trong chung cư.

“Khi chúng tôi đến, hiện trường vụ cháy lớn khủng khiếp, khói lửa bao trùm, kèm theo tiếng nổ trong căn chung cư cao tầng. Nhiều người dân vừa la hét kêu cứu vừa dùng đèn pin, áo quần vẫy tay để ra hiệu từ trên cao căn chung cư.

Ngay lập tức, các anh em đi bộ lên các phòng gõ cửa đưa người dân thoát hiểm.

Tôi leo thang móc chạy lên tầng 12 để cứu người, và hướng dẫn người dân tập trung một nơi không được đi xuống", Đại uý Quang kể.

Sau đó, bản thân Đại uý Quang cứu sống được 20 người. Trong đó, nhiều người đã ngất xỉu.

"Một chị có bầu và nhiều trẻ em cũng được cứu xuống an toàn. Lúc đó, tôi mệt muốn ngất xỉu. Tới giờ anh em mới được chút nghỉ ngơi, ăn tạm miếng bánh mì”, anh Quang cho biết.

Đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp tâm sự: “Riêng ở chung cư này chúng tôi cứu được mấy trăm người. Làm nghề chữa cháy người dân chạy ra còn anh em mình thì phải chạy vào để cứu người.

Chúng tôi không quản ngại khó khăn, tính mạng vì nghề đã ngấm vào máu, nhiệm vụ của mình. Chúng tôi rất vui vì đã cứu giúp họ và đau khi có những người đã ra đi khi chúng tôi chưa kịp đến”.

Video: Cháy chung cư Carina ở TP.HCM: Bác sĩ thông tin tình hình sức khoẻ các bệnh nhân

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 bất ngờ bùng cháy. 

Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. 

Hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn. 

Theo báo cáo mới nhất của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói. 

Lực lượng chữa cháy cũng tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được hơn 150 người.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn