Cháy chung cư ở Sài Gòn: Nạn nhân kể giây phút dò dẫm tìm đường thoát thân

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2018 09:55:00 +07:00

Nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) kể lại những giây phút phải dò dẫm tìm đường thoát khỏi biển lửa trong đêm.

Clip: Cháy chung cơ ở TP.HCM, hàng trăm người la hét, kêu cứu

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) xảy ra lúc đêm khuya khiến nhiều người không kịp trở tay.

Sáng 23/3, ngồi ngoài hành lang chung cư, anh Thông bàng hoàng kể lại: “Khoảng 1h, khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng tri hô, la hét khắp nơi. Tôi mở cửa thì thấy khói um bốc từ dưới lên, mọi người bỏ chạy tán loạn.

Sau đó, tòa nhà bị cắt điện, trời tối om, mọi người càng thêm hoảng sợ, la hét. Chúng tôi phải dò dẫm tìm đường thoát thân khỏi đám cháy trong đêm tối, không gian nồng nặc mùi khói khét lẹt. Nhiều người dù rất sợ độ cao nhưng vẫn phải can đảm leo cầu thang dây để thoát thân.

Khi đã xuống an toàn, tôi nhìn lên thang dây thì thấy có một người phụ nữ hình như leo từ tầng 19, sau đó không may người này bị trượt chân rơi xuống chết tại chỗ”.

cháy chung cư ở sài gòn

Cư dân chung cư mệt mỏi ngồi ngoài hành lang sau vụ cháy kinh hoàng.

Trong khi đó, một người dân khác cũng nhớ lại: "Sàn nhà như lòng chảo nóng hực, khói ùn ùn xộc vào mắt, mũi, miệng khiến tôi thở không được. Chạy xuống thì không thấy đường ra, chạy lên thì gặp người chạy ngược xuống, hoảng loạn lắm. Chúng tôi như bầy chuột bị lùa trong khu nhà kín tưởng chừng không thể nào sống được".

Nhiều người dân cho biết, thời điểm xảy ra cháy không nghe tiếng còi báo cháy. Người dân đa phần đều đang ngủ say, nghe tri hô liền bật dậy nhưng chạy xuống thì khói um không thở được, nhiều người phải chạy lên cao rồi đứng ở ban công kêu cứu.

Người dân khu chung cư đã phải hoảng loạn la hét, vẫy khăn áo, chiếu đèn pin để tìm sự cứu giúp từ lực lượng chức năng.

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, quận 8 bất ngờ bùng cháy. 

Bị ngọn lửa thiêu đốt, nhiều mảng bê tông bị sụp xuống. Hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu. Những người dân chưa thoát thân được đã tìm cách chạy lên phía trên cao. 

Hàng trăm chiến sĩ PCCC cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn. 

Người dân bên dưới bắc thang cho hàng chục người trèo xuống dưới an toàn. Lực lượng phòng cháy chữa cháy huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 4h cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế nhưng khói vẫn dày đặc dưới hầm toà nhà lan đi các tầng.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, vụ cháy khiến 13 người chết và 28 người bị thương. 

Ông Hưởng cho biết có 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1.000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ô tô 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe.

Video: Nhân chứng vụ cháy ở TP.HCM nói không nghe thấy tiếng chuông báo cháy

 

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn