Cháy chung cư Carina TP.HCM khiến nữ bí thư phường thiệt mạng: Quận 1 họp khẩn

Thời sựThứ Sáu, 23/03/2018 15:22:00 +07:00

UBND quận 1 (TP.HCM) tổ chức họp khẩn sau khi bà Lê Lưu Bích Phượng - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Video: Chung cư Carina Plaza bùng cháy trở lại vào giữa trưa

Ngày 23/3, ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) cho biết, lãnh đạo quận đã tổ chức cuộc họp khẩn để phân công, sắp xếp công việc tại phường Nguyễn Thái Bình sau khi bà Lê Lưu Bích Phượng - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình bị thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Đồng thời UBND Quận 1 sẽ hỗ trợ, tổ chức lễ tang cho bà Phượng.

“Ngay trong sáng nay, lãnh đạo Quận 1 đã xuống chia buồn cùng gia quyến trước sự mất mát to lớn trên. Đồng thời, chúng tôi cũng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình về việc tổ chức tang lễ cho bà Phượng”, ông Thuận nói.

1_62532

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, trong đó có nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình. (Ảnh: Facebook)

Để đảm bảo công việc tại UBND phường Nguyễn Thái Bình, ông Thuận cho biết, lãnh đạo Quận 1 chỉ định một phó chủ tịch phường phụ trách điều hành trong thời gian bầu nhân sự mới cho vị trí chủ tịch phường.

Đánh giá về bà Lê Lưu Bích Phượng, ông Thuận chia sẻ: “ Bà Phượng là người cán bộ gương mẫu, năng nổ, trách nhiệm trong công tác. Trong nhiều năm qua, bà Phượng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được quận ủy, UBND Quận 1 đánh giá cao”.

Người đứng đầu chính quyền Quận 1 cho biết, địa phương cũng rút kinh nghiệm sau vụ cháy chung cư ở quận 8.

Lãnh đạo UBND Quận 1 đã yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra vấn đề an toàn, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, đặc biệt là các chung cư.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cần tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành phòng cháy chữa cháy.

“Ngay trong hôm nay, các đơn vị chức năng của quận sẽ rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại một số chung cư”, ông Thuận nói.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 23/3, chung cư Carina Palza bốc cháy từ tầng thấp. Theo cơ quan chức năng, vụ cháy khiến 13 người chết và 60 người bị thương

Anh N., một nhân viên làm trong khu chung cư Carina cho biết, cửa thoát hiểm của chung cư luôn trong tình trạng khóa chặt, hệ thống báo cháy không có chứ không phải không hoạt động. Ngoài ra, hệ thống phun nước lại không có nước.

Hiện, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Video: Cư dân chung cư Carina Plaza nói "nhiều lần thấy bảo vệ hút thuốc dưới tầng hầm"

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn