Cháy chợ Phùng Khoang: Nhân chứng kể phút phá cửa cứu người trong biển lửa

Thời sựThứ Hai, 18/05/2015 04:06:00 +07:00

Người dân chỉ kịp phá khóa đưa 3 mẹ con chị Duyên rời khỏi hiện trường vụ cháy, anh Doanh bị mắc kẹt bên trong và tử vong.

(VTC News) - Người dân chỉ kịp phá khóa đưa 3 mẹ con chị Duyên rời khỏi hiện trường vụ cháy, anh Doanh bị mắc kẹt bên trong và tử vong.


Đến thời điểm hiện tại, vụ cháy chợ Phùng Khoang sáng nay (18/5) đã có một nạn nhân tử vong, 3 người khác bị bỏng nặng đang được điều trị tại viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Theo đó, nạn nhân tử vong là anh Phạm Văn Doanh (SN 1977, quê Nam Định) chủ tiệm bánh mì tại khu chợ này. Các nạn nhân bị bỏng là vợ con của anh Doanh.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn

Hiện, chị Nguyễn Thị Duyên (vợ anh Doanh) bị bỏng 50% và hai con gái là Phạm Linh Giang, Phạm Quỳnh Trâm đang được điều trị tại bệnh viện. 

Theo một số nhân chứng, vào rạng sáng, một người dân khi thức dậy mở cửa hàng chuẩn bị cho việc kinh doanh thì phát hiện khói bốc lên từ cửa hiệu bánh mì của vợ chồng anh Doanh. Người dân đã hô hoán mọi người tham gia cứu hỏa, dùng sắt phá cửa để đưa các nạn nhân ra ngoài.

"Người dân trong khu vực nhanh chóng phá cửa sắt, đưa được chị Duyên và hai con gái ra ngoài. Lúc này cả ba người đều bị bỏng, sức khỏe rất yếu. Sau đó không lâu thì ngất lịm", một người dân kể lại sự việc.

Vào bên trong cửa hiệu, người dân thấy chị Duyên đang kêu cứu bên cạnh hai cháu nhỏ, lửa bao trùm cả cửa hiệu.

Cứu được ba mẹ con chị Duyên ra ngoài, lúc này ngọn lửa đã bùng cháy dữ dội, người dân không thể tiếp cận vào bên trong để cứu anh Doanh.

Theo chị Thủy, một tiểu thương kinh doanh tại đây, cửa tiệm của gia đình anh Doanh có gác xép ở trên là nơi ngủ nghỉ của gia đình. Sau khi khống chế đám cháy, người dân phát hiện thi thể nạn nhân Doanh bên trong ki ốt.

Hàng hóa của các ki ốt bị thiêu cháy 

Tỉnh dậy tại bệnh viện sau khi được cấp cứu, chị Duyên đau đớn nhận tin dữ chồng đã tử nạn trong vụ hỏa hoạn.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn đã tới hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, giải quyết vụ việc và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều ki ốt khác bị thiêu rụi hoàn toàn hàng hóa. Một số tiểu thương may mắn chỉ cứu được một số ít tài sản ra bên ngoài.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Video: Cháy rực trời ở Hải Dương

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn