'Chạy án' 800 triệu đồng vẫn bị chung thân

Pháp luậtChủ Nhật, 05/10/2014 08:00:00 +07:00

Sự việc bà Ngô Thị Xoan (TP Vinh, Nghệ An) liên tiếp mang quan tài đến trước cổng nhà ông Tôn Chí Hòa, rồi đốt hương khấn vái để “đòi nợ” gây xôn xao dư luận...

Sự việc bà Ngô Thị Xoan (SN 1971, trú tại khối 15, phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An) liên tiếp mang quan tài đến trước cổng nhà ông Tôn Chí Hòa (trú tại số nhà 67, khối 3, phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An), rồi đốt hương khấn vái để “đòi nợ” gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Mang quan tài đi đòi nợ


Sự việc hy hữu trên xảy ra vào ngày 25.9. Vào khoảng 15h30 bà Ngô Thị Xoan cùng một số thanh niên đã mang một chiếc quan tài mới và hương đến thắp và khấn vái trước cửa gia đình ông Tôn Chí Hòa nhằm gây áp lực buộc ông phải trả 800 triệu đồng.

Bà Xoan cho biết, đây là số tiền mà bà đã đưa cho Tôn Chí Dũng (con trai ông Hòa) để nhờ Dũng “chạy án” cho ông Nguyễn Thanh Tâm (SN 1971, chồng bà Xoan). Nhóm người này đặt chiếc quan tài ngay giữa cổng ra vào ngôi nhà của ông Hòa, đốt hương khấn vái yêu cầu Dũng trả lại số tiền đã nhận trước đó.

Bà Xoan còn ngồi vào trong quan tài, cầm 3 thẻ hương hướng vào ngôi nhà ông Hòa rồi vái đi vái lại. Sự việc đã gây xôn xao khu phố. Rất đông người dân hiếu kỳ đã kéo đến để theo dõi vụ việc.
TP Vinh, Nghệ an, chạy án 800 triệu, đặt quan tài trước cửa
Nhóm người bà Xoan mang quan tài đến trước cổng nhà ông Hòa đế đòi nợ. 

Bác Hoàng Văn Hải (SN 1965) cho biết: “Càng về đêm, lượng người đến xem càng đông khiến ngõ số 6 này nghẹt cứng, không qua lại được”. Sau đó, sự việc được báo lên chính quyền địa phương. Công an phường Cửa Nam đã đến hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự và yêu cầu nhóm người này mang quan tài về nhà.

Tưởng như mọi chuyện đã êm xuôi, thế nhưng liên tiếp mấy ngày sau đó, nhóm người bà Xoan lại tiếp tục mang quan tài đến cổng nhà ông Hòa để “đòi nợ”.

Đỉnh điểm là vào 19h30 ngày 28.9, trong lúc nhóm người bà Xoan đang đứng trước cổng nhà ông Hòa thì bất ngờ từ trong nhà có người hất một bình xăng ra ngoài và trúng nhóm người của bà Xoan. Sự việc một lần nữa trở nên vô cùng căng thẳng.

Ngay lập tức, lực lượng dân phòng, Công an Phường Cửa Nam và Cảnh sát 113 đã có mặt để can thiệp. Đến 21h cùng ngày, trật tự mới được lập lại.

Đã “chạy án” nhưng vẫn bị chung thân

Lật lại hồ sợ vụ án, khoảng cuối năm 2013, Nguyễn Thanh Tâm gặp Lương Thị Hương (SN 1990) trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An. Do Hương biết nói thành thạo tiếng Lào nên Tâm nhờ Hương gọi điện thoại sang Lào đặt mua 3 bánh heroin.

 Đến trưa 21.11.2013, Tâm đưa cho Hương số tiền hơn 15.000USD, đồng thời đưa xe máy cho Trần Hữu Tuyến (SN 1979, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An, bạn trai của Hương) chở Hương lên khu vực cửa khẩu Thông Thụ (huyện Quế Phong) gặp người đàn ông quốc tịch Lào để mua 3 bánh heroin (trọng lượng khoảng 1.000 gram).

Tối cùng ngày, khi Tuyến đang trên đường mang 3 bánh heroin về TP.Vinh thì bị tổ công tác Công an TP Vinh bắt quả tang. Hai đối tượng Tâm và Hương đi ôtô sau Tuyến cũng bị Công an TP.Vinh phát hiện và đưa về Công an huyện Quỳ Châu để đấu tranh, khai thác.

Bà Xoan cho biết: Sau khi chồng bị bắt, xuất hiện 2 thanh niên đến gặp bà, cho biết ông Tâm sẽ bị xử tử hình và khuyên bà đến gặp Tôn Chí Dũng nhờ “chạy án”. Sau khi gặp và trao đổi với bà Xoan, Dũng hứa sẽ nhờ 2 luật sư ngoài Hà Nội vào giúp ông Tâm trắng án.

Để “lo lót” cho chồng, bà Xoan đã phải vay mượn để đưa cho Dũng tổng số tiền 800 triệu đồng nhờ Dũng giúp và Dũng cũng hứa chắc chắn sẽ đưa ông Tâm ra ngoài trước ngày tòa xét xử. Tuy nhiên, đến ngày 7.6.2014, bà Xoan gọi điện, nhắn tin thì không liên lạc được nữa. Tìm đến nhà thì được biết Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 15.9, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tâm tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Biết là mình đã bị lừa nên ngày 25.9, bà Xoan đã thuê một chiếc quan tài cùng một nhóm thanh niên đến nhà ông Hòa để đòi nợ.

 Thượng tá Mai Chiến Thắng - Phó Trưởng Công an TP.Vinh cho biết, hiện tại công an đã nhận được đơn của bà Ngô Thị Xoan tố cáo hành vi ông Dũng đã lừa lấy tiền. Tuy nhiên, do ông Dũng không có ở địa phương nên gây khó khăn trong việc làm rõ vụ việc.   

Theo LĐO
Bình luận
vtcnews.vn