Cháu trai Kim Jong-un suýt bị ám sát tại Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 31/10/2017 07:17:00 +07:00

Theo JoongAng Ilbo, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số nghi phạm được cho là có ý định ám sát cháu trai 22 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, con trai của ông Kim Jong-nam tại Bắc Kinh.

Theo tờ báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo, 2 trong số 7 nghi phạm bị bắt vì cáo buộc âm mưu giết Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam, người được cho là bị tấn công đầu năm 2017 tại Malaysia. Một số đang bị thẩm vấn tại khu vực đặc biệt ở ngoại ô Bắc Kinh, trong khi đó vẫn chưa rõ những người còn lại đã bị bắt hay chưa.

Theo JoongAng Ilbo, nhóm nghi phạm được chia làm các nhóm hỗ trợ, hành động và cản trở, chúng xác định được vị trí của Kim Han-sol tại Trung Quốc và những tuyến đường Kim đi qua.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã tăng cường giám sát các hoạt động bí mật và ngăn chặn được âm mưu ám sát Kim.

kim-han-sol-1-2325403

 Người được cho là Kim Han-sol, con trai của Kim Jong-nam. (Ảnh: UPI)

Theo Bloomberg, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Tại Malaysia, hai người phụ nữ đang trong quá trình bị xét xử với cáo buộc tấn công người được cho là ông Kim Jong-nam tại sân bay ở Kuala Lumpur vào tháng 2/2017. Tháng 3/2017, người được cho là Kim Han-sol nhận mình là con trai của ông Kim Jong-nam trên một clip đăng tải trên Youtube.

Các cơ quan chức năng Malaysia cho biết, 2 người phụ nữ bị cáo buộc tấn công ông Kim Jong-nam đã sử dụng chất độc hóa học VX để tấn công, dù vậy họ không nhận tội danh này.

Video: Giây phút cuối cùng của Kim Jong-nam trước khi chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn