Cháu trai Kim Jong-un học trường 'hạng sang' ở Pháp

Thế giớiThứ Tư, 28/08/2013 11:38:00 +07:00

(VTC News) - Báo Hong Kong, Trung Quốc nói cháu trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, sẽ bắt đầu theo học tại một trường đại học ưu tú của Pháp vào tháng tới.

(VTC News) -  Báo Hong Kong, Trung Quốc nói cháu trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, sẽ bắt đầu theo học tại một trường đại học ưu tú của Pháp vào tháng tới.

Theo tờ South China Morning Post, chương trình học 3 năm của Kim Han-sol ở trường Le HavreSciences Po tập trung vào mối quan hệ giữa châu Âu và châu Á và được giảng dạy bằng tiếng Anh. 

Sinh viên được quyền chọn một ngôn ngữ châu Á gồm tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hoặc Indonesia. Khi kết thúc chương trình, sinh viên có thể tiếp tục học lên Thạc sĩ tại trường

"Đeo kính hipster và khuyên tai, Kim Han-sol trong giốngchàng ca sĩ PSY hơn là nhà lãnh đạo Kim Jong-un", tờ Le Figaro của Pháp nhậnđịnh.

Kim Han-sol, cháu trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, sẽ theo học một trường hạng sang ở Pháp trong tháng tới. Ảnh: AFP. 

Kim Han-sol sinh năm 1995 tại thủ đô Bình Nhưỡng và chuyển đến Macau sinh sống khi anh còn là một đứa trẻ. Kim đã tốt nghiệp trường Cao đẳng United World (UWC) nằm ở thành phố Mostar, miền nam Liên bang Bosnia và Herzegovina vào tháng 5/2013.

Với lý lịch bình thường, Kim Han-sol bắt đầu thu hút được sự chú ý sau khi tham gia một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình Phần Lan hồi năm ngoái. Người phỏng vấn anh là  cựu Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan. 

Tờ South China Morning Post nói cha Kim Han-sol là ông Kim Jong-nam không được lòng nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il, sau khi bị phát hiện định nhập cảnh Nhật Bản bất thành bằng hộ chiếu giả vào năm 2001.

Kể từ đó, ông sống lưu vong một cách vương giả ở Macau, TrungQuốc và Singapore. Ông được cho là thường lui tới các sòng bạc.

Quốc Thiên
Bình luận
vtcnews.vn