Cháu trai đi lạc tìm được người thân nhờ báo chí thông tin

Thời sựThứ Sáu, 22/03/2019 16:55:00 +07:00

Nhờ đọc báo, người thân đã biết thông tin và tìm thấy cháu Phương (14 tuổi) đi lạc tại Tiền Giang.

Chiều 22/3, Công an thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã bàn giao cháu Nguyễn Văn Phương (SN 2005, ngụ tỉnh Kiên Giang) cho chị Nguyễn Thị Kiều (SN 1977, ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Chị Kiều là cô của cháu Phương.

chi kieu

Chị Kiều làm thủ tục nhận lại cháu Phương. (Ảnh: Nguyễn Minh Giáp).

Chị Kiều cho biết, cha của cháu Phương là anh Nguyễn Thị Hương (SN 1980, ngụ tỉnh Kiên Giang). Cháu Phương đến sống cùng chị Kiều từ tháng 6/2018 đến nay.

Sáng 21/3, cháu Phương thay đồ đi hái dừa thuê. Đến khoảng 9h ngày 21/3 chị Kiều nhìn thấy Phương chạy xe đạp ngoài đường nên hỏi sao không đi làm thì Phương trả lời hôm nay làm buổi chiều.

Đến tối 21/3, chị Kiều vẫn không thấy Phương trở về nhà nên gọi điện thoại hỏi thăm thì hay tin Phương chỉ làm buổi sáng được một chút rồi bỏ đi đâu không rõ.

di lac

 Cháu Nguyễn Văn Phương tại cơ quan công an (Ảnh: Nguyễn Minh Giáp).

Sáng 22/3, người quen của chị Kiều đọc báo điện tử và phát hiện công an thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thông báo tìm người thân của cháu Phương nên báo chị hay.

Trước đó, tối 21/3, Công an thị trấn Tân Hiệp tìm cách liên hệ người thân của cháu Phương. Cháu được một người đàn ông đưa đến công an thị trấn Tân Hiệp vào chiều cùng ngày.

Tại cơ quan công an, cháu Phương cho hay chỉ nhớ quê ở xã Tân Hội, tỉnh Kiên Giang (Cháu không nhớ rõ huyện). Gia đình Phương có 4 chị em gồm 1 gái, 3 trai. Mẹ bỏ cha đi khoảng 3-4 năm nên Phương không nhớ tên mẹ. Phương chỉ nhớ người ta gọi cha là bé Hương.

Phương cho biết, thường ngày cháu đi hái dừa thuê cho một người đàn ông (Phương gọi là bác Sáu Mẹo) nhưng không nhớ địa chỉ ở đâu.

Sáng cùng ngày, cháu không đi hái dừa như thường lệ mà lấy xe đạp đi chơi. Đến chiều, quá đói bụng và nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi ăn cơm nên Phương ghé vào xin cơm. Sau khi cho Phương ăn xong, người đàn ông này cho thêm bánh và đưa Phương đến Công an thị trấn Tân Hiệp để trình báo.

NGUYỄN MINH GIÁP
Bình luận
vtcnews.vn