Cháu sát hại cô ruột vì mâu thuẫn đất đai lãnh án

Pháp luậtThứ Hai, 24/09/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì những mâu thuẫn đất đai trong gia đình, người cháu đã ra tay sát hại cô ruột của mình.

(VTC News) - Chỉ vì những mâu thuẫn đất đai trong gia đình, người cháu đã ra tay sát hại cô ruột của mình.

TAND tỉnh Phú Yên vừa đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Quốc Gia (SN 1994, ngụ tại thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) là học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa 18 năm tù về tội giết người; đồng thời buộc gia đình bị cáo  bồi thường hơn 80 triệu đồng cho người bị hại.

Theo cáo trạng, từ lâu, giữa vợ chồng ông Đặng Quang Bình (SN 1957) và các em ruột bao gồm bà Đặng Thị Bẻn (SN 1963, còn có tên khác là Đặng Thị Thi) và ông Đặng Thành Thương (SN 1966), cùng ngụ thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa thường xuyên xảy ra tranh cãi, xô xát do mâu thuẫn đất đai.

Và mâu thuẫn này càng trở nên trầm trọng khi ông Bình xây chuồng heo lấn sang đất nhà bà Bẻn và để phân heo bốc mùi thối tanh tưởi. Trưa 20/5, bà Bẻn, ông Thương đã đến nhà ông Bình yêu cầu ông Bình phá dỡ chuồng heo nhưng ông Bình không nghe.

Đến chiều tối, bà Bẻn, ông Thương lại tìm đến nhà ông Bình để mắng chửi. Thấy ông Bình không chịu nghe lời, bà Bẻn, ông Thương và Đặng Hắc Lâm (SN 1994, con ruột ông Thương) xông vào đánh hội đồng ông Bình. 
 

Em Lâm và mẹ khi còn ở bệnh viện.

Tức giận, ông Bình chạy xuống bếp xách ra một chiếc rựa định chém lại nhưng đã bị con trai là Đặng Quốc Gia ngăn cản và giật được rựa đem giấu dưới tấm phản. Đến 20h cùng ngày, Gia đi chơi về thì thấy bà Bẻn tiếp tục đứng trước nhà chửi rủa bố mẹ mình. Máu nóng nổi lên, Gia đã xách chiếc rựa nhảy qua hàng rào, lao vào chém chết bà Bẻn.

Tiếp đến, Gia đã chém hụt ông Thương và chém trọng thương em Đặng Hắc Lâm (thương tích 14%). Ngay trong đêm 20/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp Đặng Quốc Gia .

Ngày 22/8, VKSND tỉnh Phú Yên đã ra cáo trạng truy tố Đặng Quốc Gia về tội giết người.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn