Cháu ruột tiết lộ loạt bí mật về nhạc sỹ Thanh Tùng

Ca NhạcChủ Nhật, 24/04/2016 04:12:00 +07:00

Đạo diễn kiêm biên đạo múa Lê Việt, cháu ruột nhạc sỹ Thanh Tùng đã tiết lộ loạt bí mật về cố nhạc sỹ trong buổi ra mắt album "Ngôi sao cô đơn" tưởng nhớ ông.

(VTC News) - Đạo diễn kiêm biên đạo múa Lê Việt, cháu ruột nhạc sỹ Thanh Tùng đã tiết lộ loạt bí mật về cố nhạc sỹ trong buổi ra mắt album "Ngôi sao cô đơn" tưởng nhớ ông.
 
Chiều 23/4, đạo diễn kiêm biên đạo múa Lê Việt đã tổ chức buổi ra mắt album "Ngôi sao cô đơn". Anh là một nghệ sỹ trẻ có mối quan hệ đặc biệt với nhạc sỹ Thanh Tùng. Ba ruột của biên đạo múa 8x này là em trai út của nhạc sỹ Thanh Tùng.

Trong buổi lễ, Lê Việt đã tiết lộ nhiều bí mật về cuộc đời của cố nhạc sỹ tài ba.

Video Hoa tím ngoài sân (nhạc sỹ Thanh Tùng) - Bằng Kiều:

Lê Việt cùng ba ruột và con rể nhạc sỹ Thanh Tùng.
Lê Việt cùng ba ruột (em út nhạc sỹ Thanh Tùng) và con rể nhạc sỹ Thanh Tùng. 
Anh cho biết trước đây ba của Lê Việt là nghệ sỹ guitar bass ở đoàn ca nhạc Hương Miền Nam, một trong những đoàn ca nhạc đầu tiên của TP.HCM sau 1975. 

Ngày xưa nghệ sỹ rất khó khăn. Những năm tháng đó tuy còn nhỏ nhưng Lê Việt đã được theo cha mẹ lưu diễn khắp các tỉnh. Những ngày tháng đó tuy vất vả nhưng để lại nhiều kí ức đẹp với Lê Việt.

Anh gắn bó và yêu sân khấu lúc nào không hay. Sau đó, vì hoàn cảnh khó khăn nên ba của Lê Việt ngừng công việc nghệ thuật. Lúc đó nhạc sỹ Thanh Tùng hỏi thăm và biết Lê Việt đang theo nghề múa.

Ông ra sức ngăn cản, gây áp lực với ba của Lê Việt. Ông đón Lê Việt về ở chung nhà, khuyến khích anh đi học. Lúc đó Lê Việt rất tức với bác. Anh không hiểu sao người nhạc sỹ có rất nhiều sáng tác nổi tiếng lại muốn ngăn cản cháu mình theo con đường nghệ thuật.
 
Lê Việt và diễn viên My Trần.
Lê Việt và diễn viên My Trần. 
Thời gian đó, Lê Việt canh chừng sau khi bác đi làm thì nhanh chóng đi từ quận Bình Thạnh sang quận 6 để dựng bài nhảy cho vũ đoàn ở nhà mẹ nuôi.

Đến chiều thì anh vội vàng quay về nhà bác để tránh bị nghi ngờ.  Sau ba tháng, Lê Việt chuyển hẳn về nhà mẹ nuôi để tiện công việc. Vì chuyện này mà anh bị bác Thanh Tùng giận khá lâu.
 
Một thời gian sau, anh có dịp thể hiện cho bác xem khả năng biên đạo, dàn dựng sân khấu trong một chương trình nghệ thuật mà nhạc sỹ Thanh Tùng là khách mời. Từ đó ông lại ủng hộ anh hết lòng.
 
Anh nhớ nhất là những ngày trước Tết luôn được bác gọi về nhà để cắm cho ông một bình hoa đào thật đẹp đón năm mới.
 
Lê Việt kể loạt bí mật của nhạc sỹ Thanh Tùng.
Lê Việt kể loạt bí mật của nhạc sỹ Thanh Tùng. 
Trong thời gian ba tháng sống cùng nhà với nhạc sỹ tài danh, Lê Việt mới có cơ hội gần gũi và hiểu thêm về ông. Từ sáng đến tối lúc nào ông cũng lủi thủi “một mình”.  Mãi sau khi đã làm nghệ thuật khá lâu, Lê Việt mới hiểu được sự ngăn cấm của bác mình năm xưa.

Bởi vì sự cô độc của người nghệ sỹ rất lớn. Có lẽ ông không muốn cháu mình giống mình, em trai mình là theo nghệ thuật phải khổ.
 
Lê Việt chọn ca khúc "Ngôi sao cô đơn" làm chủ đề cho album nhạc vì anh rất tâm đắc với những ca từ như nói hộ nỗi lòng của những người làm nghệ thuật “em hãy vì mọi người từng lời hát từng nụ cười. Riêng em có buồn thì ngồi yên cho tôi ngắm xem. Vì sao trong đôi mắt em có những "Ngôi sao cô đơn"”.

Cái nghiệp của người nghệ sỹ là thế nhưng Lê Việt tâm niệm cứ làm việc hết mình, cống hiến hết mình. Khi mang đến cho cuộc đời những điều tốt đẹp thì bản thân người nghệ sỹ sẽ cảm thấy hạnh phúc.
 
Dàn doanh nhân và nghệ sỹ đến chúc mừng Lê Việt ra mắt album Ngôi sao cô đơn.
Dàn doanh nhân và nghệ sỹ đến chúc mừng Lê Việt ra mắt album Thanh Tùng với tên gọi "Ngôi sao cô đơn". 
Lê Việt phát hành album "Ngôi sao cô đơn" không nhằm mục đích lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Anh chỉ muốn thể hiện tấm lòng yêu kính đối với nhạc sỹ Thanh Tùng.

Đồng thời sản phẩm này cũng là cầu nối cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng được biên đạo múa tài năng này âm thầm thực hiện nhiều năm nay.
 
Nguồn cảm hứng để thực hiện album "Ngôi sao cô đơn" là những kí ức đẹp trong thời gian ở cùng nhà với nhạc sỹ Thanh Tùng. Từng lời nói, cử chỉ, hành động ăn vào tâm trí, ảnh hưởng rất lớn đến anh. Lê Việt bắt đầu hiểu tại sao bác thành công.

Anh cũng quyết tâm phải làm cho được những điều mình muốn. Lúc còn nhỏ, Lê Việt được vào chân pha trà rót nước trong các buổi hàn huyên của giới nhạc sỹ tại nhà nhạc sỹ Thanh Tùng. Những lần “nghe lỏm” các câu chuyện đời, chuyện nghề đã giúp Lê Việt học được rất nhiều điều hay.
 
Lê Việt đóng góp hơn 54 triệu đồng cho dự án thiện nguyện “Triệu nụ cười, triệu ước mơ” sau 1 tiếng bán album tại buổi ra mắt "Ngôi sao cô đơn".

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn