Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát tài năng như thế nào?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/12/2016 11:24:00 +07:00

Cao Bá Hưng biết sáng tác, hòa âm, phối khí và chơi nhiều loại nhạc cụ dân tộc, anh cũng là người đứng đằng sau nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng như "Thật bất ngờ" của Trúc Nhân, "Babie" của Đinh Hương.

Tối 18/12, Cao Bá Hưng làm bùng nổ sân khấu Sing my song với ca khúc Tương tư. Ca khúc của anh là sự kết hợp giữa chất liệu âm nhạc truyền thống với hiện đại và đoạn đọc rap ấn tượng. Cả 4 HLV là Nguyễn Hải Phong, Đức Trí, Giáng Son, Lê Minh Sơn đều phải ra sức thuyết phục để có được cái gật đầu của chàng trai 18 tuổi.

caobahung (4)

 Cao Bá Hưng - chàng trai vừa gây sốt trong tập 5 Sing my song

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét, ở tuổi 18 mà Cao Bá Hưng đã có thể sáng tác và hát hay là điều "quá tuyệt vời". Tác giả Chuồn chuồn ớt nhấn mạnh: “Em là của quý của chương trình năm nay, rất hiếm có những tiết mục khiến tất cả chúng tôi cảm thấy sung sướng như phần trình diễn của em".

Nhạc sĩ Đức Trí không cần nói nhiều vì hơn ai hết, anh hiểu rõ tài năng của Cao Bá Hưng. Tác giả Nắng đã còn xuân từng làm việc với nhóm nhạc gồm 4 chị em của Cao Bá Hưng. Và anh cũng chính là HLV được thí sinh này lựa chọn.

Video phần trình diễn của Cao Bá Hưng tại Sing my song

Cao Bá Hưng năm nay 18 tuổi, hiện đang là học sinh phổ thông. Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi và đang theo học sáng tác âm nhạc, hòa âm phối khí. Chàng trai trẻ này có khả năng chơi rất nhiều nhạc cụ như piano, guitar, đàn tỳ bà, đàn kìm, guitar bass, đàn đoản, đàn tứ, đàn đá, trống dân tộc và một số nhạc cụ dân tộc khác…

Bá Hưng chia sẻ cơ duyên đến với việc sáng tác nhạc: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên mình thử ngồi bên piano và cho ra đời ca khúc đầu tiên. Sau đó, mình vừa đánh vừa hát tặng chị ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn. Đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

12633550_1106607749373861_7705298417249496289_o

 Cao Bá Hưng là cháu đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát

Từ nhỏ, Cao Bá Hưng đã theo học tại lớp Tạo nguồn của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen. Anh từng có 6 năm theo học ở Học viện nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) với chuyên ngành biểu diễn âm nhạc với đàn tì bà.

Video Cao Bá Hưng biểu diễn trong lễ khai giảng tại ngôi trường mà anh đang theo học

Trước khi tỏa sáng trong tập 5 Sing my song với ca khúc Tương tư, Cao Bá Hưng từng tham gia các gameshow như Vietnam's Got Talent 2015Người bí ẩn 2016.

Đặc biệt trong gameshow Người bí ẩn, Cao Bá Hưng trình bày tiết mục Thập diện mai phục bằng đàn tì bà. Giám khảo - ca sĩ Thanh Thảo rất thích thú với phàn biểu diễn của chàng trai trẻ và mời anh tham gia vào liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Tuy nhiên, Cao Bá Hưng đành lỡ hẹn với nữ ca sĩ vì thời gian đó, anh phải đi biểu diễn theo chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nga.

Video Cao Bá Hưng trổ tài biểu diễn với đàn tì bà trong gameshow Người bí ẩn

Cao Bá Hưng còn là người đứng đằng sau một số sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng. Anh là người hòa âm - phối khí cho bản hit Thật bất ngờ của Trúc Nhân, sáng tác, hòa âm, phối khí cho ca khúc Babie của nữ ca sĩ Đinh Hương, tham gia viết nhạc cho bộ phim Sửu nhi.

Video Thật Bất Ngờ của Trúc Nhân do Cao Bá Hưng phụ trách phần hòa âm, phối khí

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn