Châu Ngọc Quang: 7 phút điên rồ, tội đồ, mồi ngon của... gạch đá

Thể thaoThứ Ba, 06/08/2019 08:10:00 +07:00

Châu Ngọc Quang tự nhận rằng, anh đã có 7 phút “điên rồ” vì bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Thương thay, cũng chính 7 phút ấy, tiền vệ người Quảng Nam đã biến thành “món mồi ngon” của những người tự nhận mình là CĐV của HAGL. 

Người hùng & tội đồ

Châu Ngọc Quang, tác giả của 2 pha dứt điểm hỏng ăn được xem như “tội đồ” dẫn đến trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối của HAGL trên sân Nam Định ở vòng 19, V.League 2019 diễn ra cuối tuần qua trên sân Thiên Trường.

van toan nam dinh hagl v-league (7) 7

Đồng đội an ủi Châu Ngọc Quang ở cuối trận.

Đúng, trong bóng đá, làn ranh giữa “người hùng” và “tội đồ” rất mong manh. Nếu Châu Ngọc Quang dứt điểm thành công trong pha tấn công cuối cùng của HAGL về phía khung thành Đinh Xuân Việt, có lẽ vài ngày qua. anh là từ khóa, là "hot trend" của cộng đồng mạng hay các trang báo. Tiếc thay, đó lại là một cú đá “trời ơi” và Quang trở thành “miếng mồi” ngon cho rất nhiều CĐV, trong đó có những người tự nhận mình là fan cứng của HAGL.

Châu Ngọc Quang đã đổ gục trên sân khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Nhìn hai con mắt đỏ hoe ấy, người ta hiểu tiền vệ này rất buồn và phải nuốt lệ vào trong. Quang ân hận bởi đáng lẽ ra anh phải làm tốt hơn sau những cơ hội mà đồng đội đã tạo ra. Thực ra, ở những đã ra sân cho đội bóng phố Núi, đôi ba lần, Quang tự mình ném đi những cơ hội ngon ăn tương tự. Người ta đã không nhắc đến vì lúc ấy, HAGL có được chiến thắng và cũng không bị “soi” trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn như hiện tại.

Lương Xuân Trường có lẽ hiểu Châu Ngọc Quang hơn ai hết. Trường cũng từng phải nhận những áp lực vô cùng khủng khiếp trên đôi chân. Cho đến tận bây giờ, cầu thủ người Tuyên Quang vẫn chưa thoát khỏi những ám ảnh ấy. Cho nên khi thấy đồng đội của mình khuỵu gối xuống sân, Trường cảm thấu và thấy được hình ảnh của anh trong đó. Cái vỗ vai hay kéo tay của chàng trai họ Lương, giống như một “liều thuốc cho trái tim” dành cho Ngọc Quang thay vì sự réo rắt, đổ lỗi khi “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Video: HAGL mất chiến thắng vào phút chót

Còn lại gì ngoài nước mắt

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ sinh ra ở huyện Bắc Trà My chỉ mới được HLV Lee Tae Hoon tung vào sân đá chính 2 trận. Trong cuộc so giày trên sân Thiên Trường, Ngọc Quang vào thay cho Kiên Quyết ở phút 87. Tức nếu tính cả thời gian bù giờ, Quang chỉ có 7 phút đứng trên sân. Với một cầu thủ vừa trở lại sau thời gian dài bị chấn thương, lấy lại cảm giác với bóng là điều quan trọng nhất. Ngọc Quang đã không có được điều đó và anh đã bỏ qua những cơ hội để kết liễu đối thủ.

van toan nam dinh hagl v-league (20) 19

 Châu Ngọc Quang bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Nam Định.

Trước đó nữa, ít ai biết, Quang phải vật lộn với cái đầu gối của mình khi trở về từ Viettel sau giai đoạn được cho mượn để chơi ở lượt về giải hạng Nhất 2018. Nên nhớ, năm 2017, Ngọc Quang chính là người đóng góp rất nhiều cho HAGL khi Tuấn Anh chấn thương còn Xuân Trường xuất ngoại. Đó chính là lý do, tiền vệ này được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách cuối cùng tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Cũng không có nhiều người biết, Ngọc Quang là một sản phẩm của lò Năng khiếu HAGL chứ không phải là của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Nghĩa là, để có một chỗ đứng ở đội 1 của HAGL, Ngọc Quang đã phải nỗ lực rất lớn.

Bởi vậy với Quang được vào sân đã là một hạnh phúc và anh luôn muốn thể hiện cái "bản ngã" của mình. Thiếu cảm giác với bóng nhưng lại thừa sự khát khao có thể là nguyên nhân khiến Ngọc Quang đánh mất bản năng “sát thủ”. Dẫu vậy, anh không đáng phải nhận hàng tấn “gạch đá” bởi HAGL không phải là đội bóng của một người và một người phải chịu đòn roi sau những thất bại hay những điều không như ý.

“Buồn, thật sự là rất buồn khi mình dứt điểm tệ vậy. Càng buồn hơn khi HAGL đã không có chiến thắng ở thời điểm quan trọng nhất. Tôi sẽ phải tập luyện chăm chỉ hơn để không phụ lòng mọi người. Còn bây giờ, tôi muốn quên đi những pha bóng ấy”, Ngọc Quang khép lại câu chuyện với ánh mặt đượm buồn.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn