Cháu gái giết cụ bà rồi ngụy tạo hiện trường trộm cắp tài sản

Pháp luậtThứ Sáu, 15/01/2016 06:30:00 +07:00

Trong lúc vật lộn, Huệ bóp cổ bà Hương đến chết rồi ngụy tạo hiện trường thành một vụ trộm cắp tài sản.

(VTC News) - Trong lúc vật lộn, Huệ bóp cổ bà Hương đến chết rồi ngụy tạo hiện trường thành một vụ trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ cụ bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954, trú phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bị sát hại, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú cùng địa bàn với nạn nhân).
Chân dung Hồ Thị Huệ
Chân dung Hồ Thị Huệ 
Theo điều tra ban đầu, vì đánh lô đề cờ bạc, Huệ nợ bà Hương số tiền 5,6 triệu đồng. Ngày 3/1/2016, bà Hương hỏi lấy tiền để chuẩn bị vào miền Nam chăm con.

Đến khoảng 6h20 ngày 5/1, Huệ mang số tiền 2 triệu đồng rồi đến nhà bà Hương với mục đích trả nợ. Khi đến nơi, thấy cổng và cửa nhà chính không đóng nên Huệ tự đẩy cửa đi vào.

Vào trong nhà, Huệ gọi “chị già ơi, chị già ơi” nhưng cũng không nghe bà Hương trả lời. Thấy phòng ngủ cửa đóng, điện không bật, Huệ đẩy cửa đi vào. Đi được khoảng 2 bước, Huệ bị bà Hương trùm chăm lên đầu, nói "ông là ai, ông là ai vào đây làm gì?”.

Huệ hoảng sợ đáp lại "là cháu" nhưng bà Hương vẫn dùng tay đánh mạnh vào đầu, trán và vai Huệ, vật Huệ nằm úp xuống sàn nhà. Qúa trình vật lộn, Huệ vùng lên được và đè bà Hương nằm bên dưới.

Lúc này bà Hương kêu cứu thì Huệ dùng tay bóp cổ và mặt bà Hương. Khoảng 10 phút giằng co bà Hương không còn cử động, Huệ dậy tìm công tắc điện để bật thì thấy bà Hương đã nằm bất động, người không mặc quần.

Biết mình vừa giết chết người, Huệ tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lưc lượng chức năng. Đầu tiên, đối tượng lấy chùm chìa khóa để trên bàn cắm vào két sắt, sau đó Huệ ra sau nhà lấy xà beng cạy tay cầm két sắt để tạo hiện trường như vụ cướp tài sản.

Gây án xong, Huệ về quán gần nhà ăn sáng rồi bắt xe khách về nhà chồng ở Bắc Giang, ngày 7/1 mới quay trở lại Nghệ An và bị bắt sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Huệ đã khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình. Được biết, Huệ là cháu họ của bà Hương. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn