Cháu bé tử vong sau phẫu thuật dính ngón

Sức khỏeThứ Sáu, 26/12/2014 03:42:00 +07:00

Sau thời gian được phẫu thuật dính ngón tay, cháu bé 22 tháng tuổi đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.

(VTC News)- Sau thời gian được phẫu thuật dính ngón tay, cháu bé 22 tháng tuổi đã tử vong mà chưa rõ nguyên nhân.


Chiều 26/12, đại diện Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã cung cấp thông tin ban đầu về trường hợp cháu Nguyễn Minh Nhật, 22 tháng tuổi (ở tổ 16, phường Bắc Sơn, Kiến An, Hải Phòng) tử vong sau khi phẫu thuật tách ngón tay 4,5.

Trước đó, ngày 3/12, cháu Nhật nhập Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, đến ngày 12/12, cháu được chỉ định phẫu thuật lần 1, tách ngón tay 4,5 của bàn tay phải. Sau phẫu thuật, cháu Nhật hoàn toàn bình thường, sức khỏe ổn định.

Đến ngày 25/12, cháu tiếp tục được chỉ định phẫu thuật lần 2 tách dính hai ngón tay trái. Trước khi phẫu thuật, cháu đã được vào viện làm các xét nghiệm, hội chẩn chuyên môn theo quy trình và đã thông báo với gia đình. Gia đình cháu Nhật đã đồng ý và cam đoan phẫu thuật cho bệnh nhân. 
cháu bé tử vong, phẫu thuật dính ngón, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Kiến An
Ngày 26/12, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong sau phẫu thuật dính ngón - Ảnh MK 
Trong quá trình phẫu thuật, các y bác sỹ đã tiến hành các bước theo quy trình gây mê, quy trình phẫu thuật không có tai biến. Sau phẫu thuật, cháu Nhật được chuyển ra phòng theo dõi hồi tỉnh, vết mổ khô, không có chảy máu. Cháu Nhật tỉnh hoàn toàn, uống được sữa. 

Đến 14h cùng ngày, cháu Nhật được tiêm một mũi kháng sinh, trong và sau khi tiêm cháu Nhật trong tình trạng tỉnh hoàn toàn và đến 14h30’ đã chuyển cháu về Khoa Ngoại chấn thương để theo dõi, điều trị tiếp.

Lúc 14h45’, cháu Nhật tỉnh táo, uống thêm được sữa. Khi thay bỉm cho cháu, phát hiện thấy có ít máu ở bỉm nên mẹ cháu đã gọi cho điều dưỡng, điều dưỡng của bệnh viện phát hiện thấy cháu có dấu hiệu bất thường. Các bác sỹ đã kịp thời chuyển cháu sang khoa Hồi tỉnh để cấp cứu.

Phía bệnh viện đã huy động mọi nguồn lực, phương tiện cấp cứu kịp thời, gồm các y bác sỹ, chuyên gia, Hội đồng chuyên môn và cả lãnh đạo bệnh viện. Tuy nhiên, sau gần 1h cấp cứu, cháu Nhật đã tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc này, Bệnh viện đã tổ chức họp và xem xét toàn bộ các khâu liên quan tới quá trình chẩn đoán và điều trị. Đồng thời, thông báo tới các khoa, phòng thận trọng các thuốc, vật tư tiêu hao đã sử dụng cho bệnh nhân và yêu cầu dừng sử dụng loại thuốc kháng sinh có tên: Phillebicel 500mg đã tiêm cho cháu bé, để tiến hành kiểm tra, giám định.

Sáng ngày 26/12, lãnh đạo và Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp xem xét lại toàn bộ các vấn đề liên quan đến quá trình điều trị, tiến hành kiểm thảo tử vong các bước theo quy định để tìm ra nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu Nhật.

Cũng trong ngày 26/12, theo đề nghị của gia đình cháu bé, Cơ quan CSĐT Công an quận Kiến An đã vào cuộc cùng với Cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ, tìm ra nguyên nhân cháu Nhật tử vong.

Bên cạnh đó, về phía Bệnh viện cũng giải thích cho gia đình rõ về quy trình khám, phẫu thuật và điều trị cho cháu bé, đồng thời, hỗ trợ một phần kinh phí mai táng cho cháu Minh Nhật.
Video rơi trong thang máy, một người tử vong  


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn