Cháu bé thoi thóp sau khi bị xe đâm ở Gia Lâm: Vẫy xe nào cũng bỏ chạy, người quay clip xong nhẫn tâm bỏ đi

Sức khỏeThứ Ba, 01/03/2016 11:56:00 +07:00

Trong vụ xe Camry đâm chết 3 người, nhiều trái tim vô cảm đã giết chết chính những nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm.

(VTC News) – Trong vụ xe Camry đâm chết 3 người, nhiều trái tim vô cảm đã giết chết chính những nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm.

Chứng kiến vụ tai nạn trên phố Ái Mộ, Long Biên ngày 29/2, một số nhân chứng đã phẫn nộ vì sự vô cảm của nhiều người.

Bà Hằng, phố Ái Mộ cho biết: “Lúc đó, tôi đang bán hàng thì có tiếng va chạm mạnh và một vật bay ra rất xa. Định thần nhìn kỹ hóa ra là một người phụ nữ mặc áo tím.

Rồi tôi nghe tiếng lốp chiếc xe Camry nổ. Chạy ra tận nơi, tôi thấy 1 người đàn ông nằm úp đã chết, còn cháu bé nằm sấp.

Một số người đến nơi và lật cháu ngửa ra, thấy bụng cháu vẫn phập phồng nghĩ cháu  còn sống nên vội vàng gọi taxi và cấp cứu nhưng không một chiếc xe nào dừng lại”.

Hiện trường vụ tai nạn. Người nằm đó nhưng có những người đỗ lại để quay clip mà không giúp đỡ nạn nhân.
Còn bà Dung, người bán nước gần đó không khỏi bức  xúc kể: “Khi tai nạn xảy ra, nhiều thanh niên trong quán net gần đó chạy ra quay phim. Một thanh niên đi xe máy màu vàng đến nơi, dựng xe, quay phim và lại bỏ đi”.

Còn cô giáo D.K.L, giáo viên trường tiểu học Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội là nhân chứng khác trong vụ tai nạn đã đau xót mà than:"Điều làm mình đau nhất là những con người, những trái tim vô cảm. Hai lái xe bỏ chạy khi mình và mọi người cố gắng nhờ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Video: Cận cảnh xe Camry 'điên' hất tung người ở Hà Nội
(Video có hình ảnh thảm khốc, cân nhắc trước khi xem)

Theo cô K.L, mọi người chặn được một chiếc xe taxi. Khi mấy người bế cháu lên đưa ra xe thì taxi bỏ chạy mặc cho mình và mọi người kêu gọi. Tiếp tục mình đứng ra giữa đường chặn một cái xe con. Người đàn ông lái xe cố tình chen đám đông để thoát.

Trao đổi với VTC News về việc này, một  cán bộ điều tra  của quận Long Biên xác nhận sự việc.

Không nhờ được xe, nên cháu Gia Hân được đưa lên xe tải của công an phường Bồ Đề. Trên đường đi, gặp được xe cấp cứu 115 nên, cháu bé được chuyển sang xe cấp cứu đến BV Đức Giang, rồi chuyển sang bệnh viện Việt Đức.

Một lãnh đạo công an quận Long Biên tham gia chỉ  đạo vụ việc nói: “Ngay khi tai nạn xảy ra, chúng tôi đã nhận được điện thoại của công an phường Bồ Đề, lập tức đến hiện trường. Trước đó, công an phường đã gọi cấp cứu đồng thời dùng xe của phường đưa nạn nhân đến bệnh viện Đức Giang.


Cũng theo vị này, pháp luật đã quy định rất rõ, trong tình huống bị nguy cấp, ví dụ như vụ tai nạn ở Ái Mộ, công an có quyền được trưng dụng xe để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nếu người có xe không chấp hành sẽ bị xử lý tùy mức độ theo quy định.

Về việc lái xe không giúp đưa nạn nhân đi  cấp cứu vì họ sợ đen đủi, sợ mất vệ sinh vì người tai nạn thường chảy nhiều máu nên cố tình lảng tránh”.

Không chỉ những người chứng kiến vụ việc, mà những người đọc những dòng tâm sự của cô giáo K.L, và đọc thông tin qua báo chí cũng không khỏi xúc động trước hành động của cô K.L.

Chị Trần Thùy Dương, Nam Cao, Hà Nội nói: Tôi đọc mà rơi nước mắt vì thương con. Con bé thế mà lúc tai nạn không có chiếc xe nào  dừng đưa con đi cấp cứu kịp thời. Họ có phải là bậc cha mẹ không mà nhìn cảnh đấy không đau  xót trước cháu bé. May mắn vẫn có người như cô giáo K.L, cầu mong linh hồn bé siêu thoát.

Bên cạnh đó, nhiều người rất bức xúc khi lái xe cố tình chạy trốn giúp đỡ.

Nhiều người bày tỏ: “Đau lòng quá! sao người ta lại có thể nhẫn tâm không thể dừng xe cứu giúp cháu bé nhỉ? Họ có bao giờ nghĩ có lúc nào đó họ hoặc người nhà của họ cũng rơi vào hoàn cảnh của cháu bé không?”.

Xã hội Việt Nam còn rất nhiều những con người vô cảm, khi xảy ra tai nạn giao thông chỉ giỏi túm năm tụm ba rồi chỉ trỏ bình luận. Giá như thay vào đó, họ tìm phương án cấp cứu kịp thời thì những người không may xảy ra tai nạn không chết một cách oan uổng như thế. Mong cách nghĩ của người Việt Nam thay đổi để người dân Việt Nam không bị bỏ mạng chết oan như thế”.
Dù nói về sự vô cảm của người Việt hiện nay, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa vẫn nhấn mạnh đến lòng tốt mỗi của mỗi con người.

Ông nói: “Cô giáo K.L là một người có lòng nhân ái, yêu thương con người. Hành động của cô giáo L rất đáng trân trọng, không chỉ cô L. mà tôi nghĩ có nhiều người vẫn tốt lắm.

Bình luận
vtcnews.vn