Cháu bé 2 tháng tuổi chết bất thường tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

Sức khỏeThứ Sáu, 17/11/2017 11:39:00 +07:00

Cháu Đ. nhập viện để điều trị viêm phổi, sau khi được tiêm mũi cuối cùng để chuẩn bị ra viện thì có biểu hiện co giật rồi tử vong ngay sau đó.

Sự việc cháu bé N.M.Đ (2 tháng tuổi, ở xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) tử vong bất thường xảy ra vào chiều 16/11, tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, đang khiến dư luận địa phương bức xúc.

be-trai-2-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-o-bv-san-nhi-bac-ninh

 Người nhà cháu Đ. khóc vật vã ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Theo anh Nguyễn Văn Tài (chú ruột cháu bé), sau khi được nhân viên y tế tiêm mũi thuốc cuối cùng trước khi ra viện thì cháu Đ. tử vong.

Người thân của cháu bé một mực khẳng định, sau khi nhân viên y tế vừa rút kim tiêm khỏi người, cháu Đ. có biểu hiện co giật.

Các bác sỹ lập tức tiến hành cấp cứu cho cháu bé nhưng bệnh nhi này đã tử vong sau đó. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bức xúc vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, bác sĩ Lê Văn Nam - Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, cháu Đ. đã vào viện điều trị được 14 ngày. Khi vào viện, cháu Đ. được xác định bị viêm phổi nặng phải điều trị tích cực.

Do bệnh của cháu quá nặng nên các bác sĩ phải can thiệp bằng các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon). Vì bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên được tiêm bằng máy.

Video: Sốc phản vệ, 6 người chết ở Hòa Bình

Theo ông Nam, để đảm bảo an toàn, chính xác cho các bệnh nhi được điều trị tại đây, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã thực hiện tiêm bằng máy cho tất cả bệnh nhân. Thuốc được sử dụng tiêm cho bệnh nhi là thuốc đã được tiêm trong những ngày qua.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc, đồng thời Viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an cũng thực hiện các giám định, để nhanh chóng điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Đ.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn