Chặt tay cướp điện thoại: Chưa hẳn là vụ cướp giật

Pháp luậtThứ Ba, 18/12/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Công an nhận định vụ chặt tay cướp điện thoại trên địa bàn, có thể do mâu thuẫn cá nhân chứ chưa hẳn là vụ cướp giật thông thường.

(VTC News) – Ngày 17/12, Trung tá Trần Văn Cương – Trưởng công an P.5, Q.8, cho biết, nhận địnhvụ chặt tay cướp điện thoại trên địa bàn, có thể do mâu thuẫn cá nhân chứ chưa hẳn là vụ cướp giật thông thường. 

Theo báo cáo nhanh của Công an phường 5 gửi đến Ban chỉ huy công an quận 8, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường 5:

Khoảng 19h40 ngày 14/12/2012, tại ghế đá trước nhà số 815 đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, anh Bùi Như Đào (SN 1991, quê Thanh Hóa; tạm trú tại số 813B Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8) đang ngồi nói chuyện điện thoại thì có 3 thanh niên (chưa rõ lai lịch) chạy trên 1 xe máy hiệu Wave màu đỏ ghé đến chỗ anh Đào ngồi. 

Lúc này 2 thanh niên đi tới, bất ngờ một trong hai tên cầm mã tấu chém vào tay trái của anh Đào, thừa lúc lao đến cướp lấy điện thoại Iphone của Trung Quốc sản xuất, trị giá khoảng 600.000 đồng. Cả nhóm nhảy lên xe tẩu thoát. 

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân là anh Đào không đến báo công an phường. Tuy nhiên, qua nắm tình hình khu vực và tin báo từ bệnh viện, công an phường đã phối hợp với đội CSHS – CAQ.8 tiến hành xác minh và xác định sự việc có xảy ra. 

Hiện công an phường phối hợp với đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – CAQ.8 tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn để làm rõ vấn đề. 

 Khu vực ghế đá nơi anh Đào ngồi bị các đối tượng lao vào chém và cướp điện thoại di động. Ảnh: Phan Cường

Nhìn nhận về hành vi cướp táo tợn xem thường luật pháp của bọn cướp, Trung tá Trần Văn Cương – Trưởng công an P.5, Q.8 cho biết, nhận định ban đầu đây chưa hẳn là vụ chặt tay cướp tài sản mà có thể là sự trả thù do mâu thuẫn cá nhân. 

“Anh Đào là người ở tỉnh vào TP.HCM làm thuê, tạm trú tại địa bàn phường có khai báo tạm trú đầy đủ. Anh Đào đi làm nhiều nơi nên cũng có thể do tư thù cá nhân của anh với những đối tượng khác nên xảy ra vụ việc.

Từ trước đến giờ trên địa bàn phường chưa xảy ra trường hợp nào manh động, liều lĩnh như thế” – Trung tá Cương nhấn mạnh. 

Được biết, anh Đào làm thuê tại địa chỉ 813B Tạ Quang Bửu được hơn 1 năm nay. Anh có vợ và con nhỏ. Là lao động chính trong gia đình, với nghề làm đá hoa cương, mức lương 4 triệu đồng/tháng, ăn ở ngủ nghỉ nhà chủ.

Trong khi đó, Thượng tá Hồ Tự Sang – Trưởng CAQ.8, cho biết  Ban chỉ huy công an quận đang lập chuyên án, tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc trong thời gian sớm nhất. 

Phan Cường 

Bình luận
vtcnews.vn