Chật kín khách du xuân đổ về nhiều điểm du lịch mới nổi đầu năm

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/02/2018 17:11:00 +07:00

Bên cạnh việc đón Tết theo kiểu truyền thống, gần đây, ngày càng nhiều người có xu hướng tận hưởng nghỉ tết theo cách mới bằng việc cùng gia đình, bạn bè đi du lịch để nghỉ ngơi kết hợp khám phá những nét văn hóa, phong tục đón Tết ở một vùng đất khác.

Đại diện một công ty du lịch lữ hành tại Hà Nội cho biết, năm nay, do thời tiết ấm áp kéo dài suốt kỳ nghỉ Tết nên lượng khách đi du lịch du xuân tăng mạnh so với các năm trước. Trong đó, xu hướng khách thường chọn các gói tour ngắn trong nước khoảng 3-5 ngày là chủ yếu.

01

 Ngày càng nhiều gia đình chọn đi du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán

Ngoài các điểm du lịch truyền thống tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang thì các điểm đến mới nổi như Quy Nhơn, Phú Yên, Sầm Sơn được đông đảo du khách ưu tiên lựa chọn. Hầu hết khách sạn, resort từ 3 sao đến 5 sao dù giá tăng gấp 2 – 3 lần vẫn kín phòng, đưa ngành du lịch nội địa mùa tết này tăng trưởng từ 20 – 30%.

Quy Nhơn đón lượng khách kỷ lục

Thành phố Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch mới của Việt Nam với lợi thế sở hữu các bãi biển yên tĩnh, mang vẻ đẹp nguyên sơ tự nhiên, là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn quanh năm.

Theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, dịp Tết Nguyên đán 2018 vừa qua, lượng du khách trong và ngoài nước đến Quy Nhơn đạt kỷ lục.

Đặc biệt, tại xã Nhơn Lý, nơi có nhiều địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, quần thể FLC Quy Nhơn ước tính có trên 50.000 lượt du khách về tham quan từ ngày mùng 1 đến mùng 5 Tết. Chỉ tính 3 ngày đầu năm, các phòng nghỉ tại đây luôn trong tình trạng lấp đầy với gần 12.000 lượt khách tới Eo Gió.

02

 Đông đảo du khách đổ về ngắm cảnh tại Eo Gió (Ảnh: N.N) 

Một trong những địa điểm nổi bật và thu hút nhất tại Quy Nhơn năm nay là công viên vườn thú FLC Zoo Safari Park mỗi ngày đón hơn 3.000 lượt khách ghé thăm. Đây là “Cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học” của miền Trung, nơi sinh sống của gần 1.000 cá thể động, thực vật, được xem là khu vui chơi hấp dẫn mới của người dân Quy Nhơn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

Hoạt động du lịch tại xã Nhơn Hải cũng khá nhộn nhịp khi đón khoảng 30 ngàn lượt du khách về địa phương tham quan tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản trên đảo Hòn Khô.

Theo tổng hợp của các ngành chức năng, chưa kể các khách sạn nhỏ, lượng khách lưu trú những ngày Tết tại khách sạn 3-5 sao dọc biển Quy Nhơn tăng khá nhiều so với Tết năm trước. Công suất hoạt động bình quân của các khách sạn đạt khoảng 80% từ mùng 1 đến mùng 6 Tết. Khách đến nhiều nhất từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên, cùng một số Việt kiều về quê ăn Tết.

Bên cạnh đó, rất đông du khách chọn nghỉ trong những phòng khách sạn, biệt thự biển cao cấp trong quần thể FLC Quy Nhơn nằm cách biển chỉ vài bước chân. Những dịch vụ tiện ích vui chơi giải trí 5 sao tại đây mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng có một không hai, khi được hòa mình giữa không gian biển xanh cát trắng rộng lớn và bình yên.

Khách tới Phú Yên tăng cao

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho hay, tết năm nay, lượng khách đến Phú Yên tăng cao hơn mọi năm, ước đạt 51.400 lượt khách, tăng 13,5% so với cùng kỳ tết 2017. Doanh thu du lịch đạt khoảng 36,7 tỷ đồng.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp hơn 30 ngàn lượt khách, lượng khách nội địa chủ yếu đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng.

03 3

 Du khách tham quan Gành Đá Đĩa (Ảnh: Dân trí)

Đáng chú ý nhất là hai địa danh Gành Đá Đĩa và Bãi Môn – Mũi Điện vốn nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ bởi những khối đá đen xếp chồng lên nhau giữa biển xanh đã thu hút trên 50.000 lượt du khách, tăng gấp 2,5 lần so với ngày cao điểm Tết 2017 (6.000 lượt khách).

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết, để đạt được thành công như vậy là nhờ tỉnh đã chuẩn bị tốt các sản phẩm du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán nên thu hút lượng khách đến tương đối cao. Đây sẽ là tín hiệu khởi đầu thuận lợi cho ngành du lịch Phú Yên trong năm 2018.

Du lịch sinh thái xứ Thanh hút khách

Còn tại Thanh Hóa, các điểm du lịch tâm linh, khu vui chơi giải trí cũng đã đón hàng vạn du khách những ngày đầu năm 2018.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh, ngay trong tháng 1/2018, du lịch Thanh Hóa đã tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2017 với 150.000 lượt khách, riêng khách quốc tế tăng 19,4%.

Đóng góp vào tăng trưởng cho ngành du lịch xứ Thanh đầu năm 2018 trước hết phải kể đến sức hút của các khu du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Điển hình như các điểm du lịch lâu đời như Thành nhà Hồ, Suối cá thần Cẩm Lương, Vườn quốc gia Bến En, đều có lượng khách tăng từ 5-7%. Ngoài ra, các dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí và tập luyện thể thao hiện đại tại quần thể FLC Sầm Sơn cũng khá sôi động trong dịp Tết năm nay.

04 4

 Khách du lịch lưu trú tại FLC Sầm Sơn trong dịp Tết 2018

Trong khuôn viên của quần thể FLC Sầm Sơn, “Lễ hội vui Xuân” tái hiện không khí đón Tết xưa của người dân đồng bằng Bắc Bộ diễn ra suốt dịp Tết với nhiều hoạt động đặc sắc. Phiên Chợ quê nổi bật với những gian hàng mái tranh bày bán những món ăn đượm hương vị truyền thống, các trò chơi dân gian, viết chữ thư pháp góp phần mang đến cho người dân xứ Thanh và du khách thập phương một Tết Nguyên Đán sôi động, đậm sắc màu cổ truyền dân tộc.

Năm 2017 vừa qua, Thanh Hóa có những chuyến biến rõ rệt về nhận thức phát triển du lịch, trong đó việc tập trung triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú du lịch tại khu vực Sầm Sơn, Hải Tiến đã đánh dấu bước đột phá của du lịch biển Thanh Hóa, đem đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số cơ sở lưu trú tại Thanh Hóa là 740 cơ sở với trên 26.000 phòng, xếp thứ 5 về số lượng cơ sở lưu trú trong cả nước.

Sự thay đổi về cơ sở và hạ tầng cùng các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng hơn chính là những lý do khiến nhiều địa phương trở thành điếm đến mới được đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết 2018.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn