‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

Thể thaoChủ Nhật, 07/04/2013 06:58:00 +07:00

(VTC News) – Đại chiến Hà Nội T&T – SLNA mùa này có thêm vị gì ngoài “cháo chửi”, “rượu tung hô” và máu?

(VTC News) – Công Vinh từng ăn no “cháo chửi” khi từng khoác áo Hà Nội T&T trở về sân Vinh chống lại SLNA còn Cristiano -đội trưởng Hà Nội T&T - từng đổ máu vì cuộc chiến sinh tử với SLNA.

“Cháo chửi” quê choa

Ngày 26/10/2008, Công Vinh trở thành kẻ “đi theo tiếng gọi đồng tiền” trong mắt nhiều người xứ Nghệ khi đặt bút ký vào một bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 8 tỷ với tân binh V-League T&T Hà Nội. Chữ ký ấy đã mở ra lịch sử một cuộc "đại chiến" về sau - "đại chiến" SLNA – Hà Nội T&T.

Công Vinh và nét mặt căng thẳng mỗi lần về lại sân Vinh khi còn khoác áo Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)

Công Vinh về đội bóng của bầu Hiển được nửa mùa, tới lượt một biểu tượng khác của bóng đá xứ Nghệ ra nhập đội bóng thủ đô với kỳ vọng phá bỏ lời nguyền “xếp cuối lượt đi, xuống hạng cuối mùa” sẽ vận vào T&T Hà Nội. Biểu tượng ấy là HLV Hữu Thắng. Và từ cuộc ra đi này, mở ra một cuộc khứ hồi.

Hữu Thắng trở về xứ Nghệ ngay sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trục vớt” T&T Hà Nội (Kết thúc mùa bóng 2009, đội bóng bầu Hiển xếp thứ 4). Từ thành quả của Hữu Thắng, T&T Hà Nội đổi tên thành Hà Nội T&T
có đà để vô địch V-League đúng một mùa bóng sau. Hữu Thắng hồi hương cũng thành kỳ vọng đưa SLNA trở lại ngôi vương V-League.

Hai mùa sau, kỳ vọng trở thành hiện thực. Nhưng trước khi đăng quang V-League, SLNA phải vượt qua thử thách cuối cùng bằng trận “chung kết” của mùa giải với chính Hà Nội T&T.

Một ngày trước trận “chung kết”, tâm điểm ở sân Vinh là Công Vinh – người khoác áo Hà Nội T&T cản bước thầy trò HLV Hữu Thắng. Với nhiệm vụ mang tiếng “phản đồ”, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đã ăn một bữa “cháo chửi” no nê của người hâm mộ “quê choa”.

Kết thúc cuộc hạ bệ Hà Nội T&T, tới lượt “quê choa” và Hồng Tiến “tặng” nhau một bữa “cháo chửi” khác, để rồi về sau, hậu vệ của đội bóng bầu Hiển phải nói lời xin lỗi vì sợ "hết đường về quê".

Và máu Cristiano

Mùa bóng 2012, Công Vinh hay “cháo chửi” đều nằm ngoài "đại chiến" SLNA – Hà Nội T&T. Thay vào đó là “máu” ở cả nghĩa đen lẫn bóng.

Đội trưởng Cristiano của Hà Nội T&T đổ máu trong "đại chiến" với SLNA (Ảnh: Quang Minh)

Đầu tiên là máu của Huy Hoàng trên sân Vinh. Trung vệ của SLNA đã có một cú phi thân như tên cắm vào Samson rồi lãnh đòn hồi mã. Huy Hoàng sau đó cũng rời xứ Nghệ ra Hà Nội để… cấp cứu.

Lượt về ở Hàng Đẫy, người “quê choa” lịch thiệp không mang theo “cháo chửi” vào sân. Họ mang theo “rượu tung hô”, tặng những người xa xứ - ví như Dương Hồng Sơn. Hô nhiều đến mức, quân Hữu Thắng đá như lên đồng, còn Sơn “miền núi” phát cóng mà mắc sai lầm.

Trong cuộc thua 2-6 của Hà Nội T&T, không chỉ Hồng Sơn mất kiểm soát, thêm vào đó có chốt chặng Cristiano. Đội trưởng của đội bóng thủ đô đã mất quá nhiều máu và phải dùng tới mũ nịt đầu dành cho những vận động viên bơi để bịt vết thương.

Cái mũ nịt đầu ấy trở thành nhân chứng có giá trị nhất về độ máu lửa mà "đại chiến" này tạo ra sau chừng ấy năm.

Sau chừng ấy năm, Công Vinh trở lại là một phần của "đại chiến", nhưng là người bên kia chiến tuyến với Hà Nội T&T.

Chiều nay, anh là tâm điểm ở Hàng Đẫy. "Đại chiến" Hà Nội T&T – SLNA mùa này có thêm vị gì ngoài “cháo chửi”, “rượu tung hô” và máu?


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn