Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La: 'Tôi không biết danh sách nào hết'

Giáo dụcThứ Năm, 18/04/2019 23:06:00 +07:00

Ông Trần Văn Trọng - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La khẳng định ông không biết danh sách nào hết cho đến khi báo chí đăng tải thông tin.

Chiều 18/4, theo ghi nhận của PV VTC News, kể từ khi danh sách 44 thí sinh có liên quan đến vụ gian lận thi cử dần được báo chí tiết lộ, người dân tại Sơn La cũng xôn xao không kém. 

Được biết, 12 trên 44 trường hợp có tên trong danh sách sửa điểm là con em của lãnh đạo của tỉnh Sơn La. Đáng nói hơn, có ít nhất 3 trong số 12 trường hợp này lại chính là con em của cán bộ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Theo thông tin được báo chí đăng tải, thí sinh số báo danh 14001319, kết quả thi được nâng 3 điểm, được cho là con ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La; thí sinh số báo danh 14001415, được nâng 8,7 điểm, con ông Phan Ngọc Sơn - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La; thí sinh số báo danh 14001479, được nâng 4,8 điểm, con ông Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Sơn La.

Tuy nhiên, trả lời Zing.vn chiều nay, ông Trần Văn Trọng - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết hiện tại, ban giám đốc của sở GD&ĐT đều đang đi họp và "chưa có động thái gì" về vấn đề này.

Theo ông, "các thông tin đăng trên báo chí đến đâu thì chúng tôi biết đến đó". Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định không biết và không được tiếp cận danh sách các thí sinh được nâng điểm là con em của lãnh đạo tỉnh.

so-gddt-son-la-2247559 copy 3

   Sở GD&ĐT Sơn La chiều 18/4. (Ảnh: Anh Thư)

Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho rằng theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra xử lý sai phạm mới xem xét những người đương chức có phải chịu trách nhiệm hay không. Hiện, không có căn cứ để kết luận cán bộ liên quan "chạy điểm" cho con.

Cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, đã nắm được thông tin con mình nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm.

Khi được hỏi có tự tin về sức học của con mình, ông Hoàng khẳng định: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu. Việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế".

Vị cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La tỏ ý rất buồn với thông tin trên, đồng thời khẳng định đang đợi kết luận điều tra của công an, nên từ chối nói thêm về chuyện điểm thi.

Linh Nhi - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn