Chánh văn phòng Bộ Công an: Người bị cách chức nay làm Phó phòng CSGT là điều bình thường

Thời sựThứ Bảy, 21/10/2017 18:27:00 +07:00

Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cách đây 14 năm, Đại úy Võ Đình Thường bị cơ quan chức năng kỷ luật, cách chức nhưng không phải đuổi ra khỏi ngành.

Liên quan đến việc Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng Cảnh sát giao thông Đồng Nai đã thừa nhận mình là Đại úy Võ Đình Thường bị kỷ luật cách đây 14 năm, tối 21/10, Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Đại úy Võ Đình Thường thời điểm đó đã bị cơ quan chức năng kỷ luật, cách chức nhưng không phải đuổi ra khỏi ngành. Sau khi bị kỷ luật, Đại úy Võ Đình Thường được luân chuyển công tác.

1_129430

 Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Đại úy Võ Đình Thường thời điểm đó đã bị cơ quan chức năng kỷ luật, cách chức nhưng không phải đuổi ra khỏi ngành.

Theo Thiếu tướng Lương Tam Quang, việc từ một người bị cách chức, kỷ luật nay là Phó trưởng phòng CSGT Đồng Nai thì cũng là điều bình thường. Sau một thời gian người bị cách chức, kỷ luật nhận ra được lỗi lầm của mình và có ý chí phấn đấu thì sẽ được phục chức và thăng chức.

Trước đó, ngày 18/10, Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời, mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hoà trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

Ngay sau khi giấy mời được gửi đến tài xế và được các tài xế phát tán trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, cách đây 14 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây (Đồng Nai) đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT.

Theo tìm hiểu, năm 2003, Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do trạm Dầu Giây quản lý. Khi bị báo chí “hỏi thăm”, ông Thường cùng nhiều người khác đã bàn cách đối phó.

Văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai kết luận: "Đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.

Sau quá trình điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định cách chức Trạm trưởng Võ Đình Thường, cho ra khỏi lực lượng CSGT. Ngoài ra, 10 cán bộ, chiến sĩ dưới quyền ông Thường cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo.

Sáng 20/10, trả lời VTC News, ông Trần Văn Tư - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, đã nhận được thông tin liên quan đến Thượng tá Võ Đình Thường đang lan truyền trên mạng xã hội. Tỉnh uỷ Đồng Nai đang khẩn trương tìm hiểu, xác minh thông tin và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết luận chính xác.

Video: Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn