Chánh thanh tra Sở Y tế bổ cuốc vào đầu hàng xóm

Sức khỏeThứ Tư, 30/10/2013 11:59:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc xô xát, ông Nguyễn Đức Hoàng - hiện là Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum đã dùng cuốc bổ vào đầu bà Trâm, hàng xóm.

(VTC News) – Trong lúc xô xát, Nguyễn Đức Hoàng - hiện là Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum đã dùng cuốc bổ vào đầu bà Trâm, hàng xóm.


Sự việc xảy ra vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 25/10 tại khu đất tranh chấp giữa gia đình bà Phan Thị Uyên Trâm và bà Phạm Thị Quýt (67 tuổi) đang chuẩn bị xây cất căn nhà tại số 24 Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất, TP. KonTum.

bổ cuốc
Hình ảnh bà Trâm bị bổ cuốc vào đầu. (Ảnh từ clip do người dân ghi lại).
Theo giấy tờ mua bán nhà ghi ngày 7/10/1975 được khu phố và UBND phường xác nhận, bà Nguyễn Thị Kim Vinh (người nhà của bà Trâm) có bán nhà cho bà Quýt với giá 60.000 đồng. Trong giấy bán nhà này có ghi: “Sau này bà Quýt không ở, dỡ nhà phải hoàn trả lại đất cho bà Vinh”.
Theo ông Tiến (con trai bà Vinh), mẹ ông chỉ bán nhà, chứ không bán đất, nên không ở nữa thì phải trả lại lô đất này. Hiện, lô đất đã cấp sổ đỏ cho gia đình bà Quýt.

Biết sự việc, gia đình ông Tiến đã có đơn thư của các cấp có thẩm quyền của tỉnh Kon Tum, khiếu nại quyết định cấp đất. UBND tỉnh Kon Tum đã giao Thanh tra tỉnh Kon Tum kiểm tra, kết luận đề nghị của ông Tiến và báo cáo về UBND tỉnh để trả lời cho ông Tiến theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trước đó, khu đất này Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum đã tuyên gia đình bà Quýt thắng.

Khi nhà bà Quýt  xây nhà, nhà bà Trâm không đồng ý nên đã giăng lưới. Vì vậy, sáng 25/10, đoàn cưỡng chế TP Kon Tum đến tháo dỡ bờ rào bằng lưới B40 do gia đình ông Phan Tân Tiến, bà Trâm (ngụ số 26 đường Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất, TP Kon Tum) rào nhằm phản đối việc gia đình bà Phạm Thị Quýt (67 tuổi) xây nhà.

Cưỡng chế xong các cơ quan ban ngành đã về, chỉ còn một số công an phường ở lại để giữ gìn trật tự.

Lúc này hai bên gia đình xảy ra xô xát, mặc dù có công an đang ở hiện trường nhưng ông Nguyễn Đức Hoàng - hiện là Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum (con rể bà Quýt) đã lấy cuốc bổ vào đầu bà Trâm làm bà Trâm ngất xỉu ngay tại chỗ. Sau đó, bà đã được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Cùng ngày, bà Phan Kim Uyên Trâm (41 tuổi) đã được gia đình đưa vào TP.HCM tiếp tục điều trị vết thương trên vùng đầu. Đến chiều 25/10, bà Uyên Trâm vẫn trong tình trạng ói mửa, vết cuốc bổ vào đầu dài khoảng 7 cm, lưỡi cuốc trượt xuống làm rách nguyên mí mắt trái bà Trâm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (59 tuổi) nhân chứng cho biết: sau khi xảy ra xô xát, đẩy qua đẩy lại và thấy ông Hoàng dùng cuốc đánh vào đầu bà Trâm làm chảy máu rất nhiều…

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum cho biết, thời điểm xảy ra xô xát ông có mặt tại hiện trường với tư cách là người nhà của bà Quýt. Lúc này hai bên xô xát qua lại, bà Trâm có những lời lẽ nặng nề và xô xát với nhiều người.

Thấy vậy ông cũng lao vào. “Trong lúc xô xát tôi có cầm một cây cuốc, sự việc lúc đó rất phức tạp nên xô qua đẩy lại làm chiếc cuốc trúng chị Trâm chứ tôi không chủ đích” - ông Hoàng nói.

Trong khi đó, một đoạn clip do người dân dùng điện thoại ghi lại cho thấy, lúc xô xát bà Trâm có cầm một hòn gạch giữa đám đông. Lúc này ông Hoàng cầm một cán cuốc dài khoảng 1,5m rượt và bổ vào đầu bà Trâm dù rất nhiều người tìm cách can ngăn.

Theo ông Hoàng, hiện tại ông vẫn công tác bình thường, ông và người nhà cũng chưa tới thăm hỏi bà Trâm sau khi xảy ra vụ việc. “Đúng sai thế nào có cơ quan pháp luật làm rõ, tôi không nói được nhiều lúc này” - ông Hoàng nói.

Ông Nông Hồng Công-Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, người nằm trong thành phần đoàn cưỡng chế cho biết: Sau khi đoàn về tôi có nghe anh, em báo lại sự việc đúng như trên, sau đó tôi đã chỉ đạo công an phường đến lập biên bản sự việc.

Trung tá Trần Văn Dẩu-Trưởng Công an phường Thống Nhất, cũng xác nhận sự việc trên nhưng cho biết thêm: Ông Hoàng đã ra tay quá nhanh nên công an có mặt tại hiện trường cũng không vào can ngăn kịp.




Nam Anh
(tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn