Chàng trai Việt tài năng: ‘Tổng thống Obama rất thân thiện, hay chọc cười cả khán phòng’

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 25/05/2016 06:38:00 +07:00

Chàng trai Việt tài năng, Cù Huy Hiệp, gặp Tổng thống Obama

(VTC News) – Cù Huy Hiệp đã chia sẻ những kỷ niệm trong lần gặp đầu gặp Tổng thống Obama và cũng rất hồi hộp khi sắp được thêm một lần trò chuyện với ông tại chính Việt Nam.

Sáng nay 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ dành thời gian cho buổi gặp gỡ, trò chuyện với giới trẻ Việt - những gương mặt là thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Trong đó, Cù Huy Hiệp sẽ là chàng trai có cơ hội lần thứ 2 được trò chuyện trực tiếp với tổng thống Obama.
Chân dung Cù Huy Hiệp
Chân dung Cù Huy Hiệp 
Cù Huy Hiệp (sinh năm 1991) là thành viên chương trình YSEALI Civic Engagement trong 5 tuần tại Đại học Omaha Nebraska, Mỹ vào tháng 9/2015. Trong chuyến đi này, Cù  Huy Hiệp đã có cơ hội gặp mặt, lắng nghe chia sẻ và giao lưu với Tổng thống Obama. Hiệp cho biết, mọi người đều được truyền cảm hứng và động lực bởi bài nói chuyện, cách trả lời vui vẻ, thân thiện của ông Obama.


Cù Huy Hiệp đã chia sẻ với VTC News những cảm xúc khi sắp được gặp lại Tổng thống Obama trên chính quê hương Việt Nam.
Clip: Tổng thống Obama nói chuyện với doanh nghiệp Việt

Nguồn: FB DreamPlex


Cù Huy Hiệp đã từng được nghe Tổng thống Obama nói chuyện trực tiếp năm 2015
Cù Huy Hiệp đã từng được nghe Tổng thống Obama nói chuyện trực tiếp năm 2015 

"Là một thành viên nhóm Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) và lần này sẽ được nói chuyện với tổng thống Obama thì chắc chắn là tôi rất vui và trông mong được gặp tổng thống Obama.

Tôi và mọi người rất ngưỡng mộ ông trên nhiều phương diện. Tôi và các bạn của mình sẽ được nghe tổng thống Obama nói chuyện và  hy vọng sẽ nhiều bạn được nói và đặt câu hỏi với ông.

Tôi luôn suy nghĩ về việc làm sao để cộng đồng mình tốt lên nên tôi có băn khoăn muốn hỏi: “Là những thanh niên trẻ, vì trẻ nên thường bị đánh giá là còn thiếu kinh nghiệm, khả năng chính trị chưa cao, Tổng thống Obama có lời khuyên nào cho các bạn trẻ trong việc chủ động tích cực xây dựng cộng đồng. Và những cơ quan, tổ chức nên làm gì để động viên các bạn trẻ tham gia vào hoạt động xây dựng cộng đồng”.
Cù Huy Hiệp đã từng được nghe Tổng thống Obama nói chuyện trực tiếp năm 2015
Cù Huy Hiệp rất ấn tượng với cách diễn thuyết của Tổng thống Obama

Tôi may mắn đã từng có cơ hội gặp gỡ Tổng thống Obama vào năm 2015. Đó là một cơ hội rất vui khi được đi tham gia chương trình YSEALI Summit năm 2015 tại Malaysia.

500 bạn trẻ được gặp gỡ và giao lưu với tổng thống Obama. Khi gặp trực tiếp, tôi lại càng ngưỡng mộ vì bác không chỉ có phong thái mạnh mẽ phong độ, chia sẻ truyền tải  động lực mà còn rất vui vẻ và thân thiện mọi người, đôi lúc lại nói vui, chọc cười cả khán phòng. Ông là một nhà lãnh đạo rất tài ba và rất khéo lấy lòng mọi người.
Video toàn bộ bài phát biểu của Tổng thống Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Lần này tôi lại có cơ hội được gặp lại ông một lần nữa. Tôi thấy vui hơn là hồi hộp vì được gặp lại lần nữa trên chính đất nước Việt Nam của mình, được thấy người dân hưởng ứng chào đón ông, thấy các bạn trẻ vui mừng và chờ đón được gặp ông. Hy vọng nhiều bạn trẻ sẽ được lắng nghe sự chia sẻ của ông.
Cù Huy Hiệp cũng từng có cơ hội chụp ảnh selfie cùng bà Hillary Clinton vào tháng 7/2015. Ảnh: AP.
Cù Huy Hiệp cũng từng có cơ hội chụp ảnh selfie cùng bà Hillary Clinton vào tháng 7/2015. Ảnh: AP. 
Bức ảnh do Cù Huy Hiệp chụp cùng bà Hilarry Clinton
Bức ảnh do Cù Huy Hiệp chụp cùng bà Hillary Clinton 

Chuyến thâm lần này của ông mang tính lịch sử vì đã bình thường hoá hoàn toàn mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, giúp thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa hai nước và thu hút sự đầu tư của nước Mỹ vào Việt Nam.

Ngay trong ngày đầu tiên làm việc của Tổng thống Obama là đã thông báo dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí, nhiều hợp đồng quan trọng mang tính thúc đẩy kinh tế, du lịch đã được kí kết.

Ngoài ra, đối với các bạn trẻ, việc được chứng kiến Tổng thống Obama, nhà chính trị gia tài ba, vị tổng thống tài giỏi trong lịch sử nước Hoa Kỳ, đến thăm và làm việc với chính phủ Việt Nam, gặp gỡ và trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, khởi nghiệp và các bạn trẻ là một động lực rất lớn cho các bạn trong việc tự phấn đấu và đóng góp vào sự phát triển của xã hội, khu vực Đông Nam Á và thế giới".
Người Hà Nội đứng hai bên đường vẫy tay chào Tổng thống Obama

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn