Chàng trai trẻ từ bỏ đại học danh tiếng, đi làm lập trình viên

Giáo dụcThứ Năm, 21/07/2016 15:50:00 +07:00

Trong buổi Hội thảo "Chọn đúng nghề - vững tương lai", diễn giả Nguyễn Bá Ngọc đã chia sẻ về con đường biến đam mê thành sự nghiệp của mình để trở thành lập trình viên nổi tiếng khi mới 22 tuổi.

Hội thảo đã thu hút hơn 100 người tham dự là các bậc phụ huynh, học sinh vừa trải qua kì thi THPT Quốc gia 2016.

Hội thảo là cơ hội để các bạn học sinh, các bậc phụ huynh có một cái nhìn đúng đắn, thiết thực hơn với vấn đề chọn ngành, chọn trường cho bản thân, cho con em của mình.

Hình 1

 Ông Phan Viết Hoàn (Giám đốc Mywork) chia sẻ với các bạn trẻ

Chọn đúng nghề

Trong khuôn khổ hội thảo, diễn giả Phan Viết Hoàn (GĐ mạng lưới tuyển dụng Mywork) chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp, các ngành nghề đang nhận được nhiều sự quan tâm và mức lương trung bình của các ngành nghề đó hiện nay.

Đã qua rồi cái thời nhà nhà học ngân hàng, người người đổ xô đi học kinh tế,… giờ là thời đại của Công nghệ thông tin, cụ thể hơn là Công nghệ nội dung số.

Video: Du học sinh nên ở lại hay về nước?

Thật dễ dàng để bạn nhận ra sự hiện diện của lĩnh vực này trong cuộc sống, từ chiếc điện thoại thông minh bạn dùng hàng ngày cho tới các trang thiết bị hỗ trợ tại gia đình.

Tất cả là đều được tạo ra bởi Lập Trình Viên – người chịu trách nhiệm viết và phát triển các ứng dụng, các phần mềm tiện ích, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người hiện đại. Ngoài ra, so với các ngành nghề khác, nội dung số là ngành có mức lương khởi điểm cao, ổn định ngay từ khi bắt đầu làm việc và trung bình ở mức 10 – 15 triệu đồng.

Sau phần chia sẻ từ phía nhà tuyển dụng là phần chia sẻ của các đối tác Weplay, GDG (Google Developer Group Hanoi) về lình vực nội dung số, cơ hội có được thu nhập khủng từ nghề đang được xếp vào TOP đầu trong số các ngành nghề được các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn săn đón.

Diễn giả Nguyễn Bá Thành (cha đẻ của game “Đuổi hình bắt chữ”) đã chia sẻ  về “Nghề làm game”, những cơ hội hấp dẫn và cả những con số khủng đến từ ngành công nghiệp không khói này mang lại.

Ong Thanh

 

Biến đam mê thành sự nghiệp

Tại Hội thảo, diễn giả Nguyễn Bá Ngọc (Quản lý cộng đồng lập trình viên Google tại Hà Nội) đã chia sẻ về con đường trở thành Lập trình viên của mình, quá trình biến đam mê thành sự nghiệp.

Trước khi trở thành Quản lý của GDG Hà Nội, Bá Ngọc là sinh viên ngành Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau 3 năm học trên giảng đường, Ngọc nhận ra rằng Kiểm toán không phải là đam mê của mình, anh quyết định thay đổi và bắt đầu tìm hiểu về nội dung số (cụ thể là lập trình Ứng dụng).

Với quyết định táo bạo vào thời điểm chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc việc học đại học, Ngọc đã phải đối mặt với không ít những phản đối, rào cản từ gia đình, bạn bè.

Nhưng bằng quyết tâm của mình, Bá Ngọc đã bước đầu tìm tòi, kết nối với các Lập Trình Viên nước ngoài và dần dần bước lên bục vinh quang khi trở thành Quản lý Cộng đồng Lập trình viên Google tại Hà Nội khi mới 22 tuổi.

Ong Ngoc

 

Đặc biệt, trong phần cuối của buổi hội thảo, phụ huynh và các bạn học sinh được tham gia Lễ trao cam kết tuyển dụng (ra trường được giới thiệu việc làm với thu nhập khởi điểm 10 triệu đồng/tháng) giữa đại diện VTC Academy, các công ty trong lĩnh vực nội dung số và các bạn học sinh.

Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ở VTC Academy sẽ đảm bảo có việc làm. Các bạn có thể kiếm tiền ngay từ học kì thứ 2, học với chuyên gia và cơ hội học tập tại nước ngoài,…

Hình 4

 

Cuối cùng, việc chọn ngành học là hết sức quan trọng, hãy lựa chọn ngành học dựa theo sở thích và đam mê của mình. Bởi không điều gì có thể làm bàn đạp cho bạn nếu bạn không muốn nỗ lực để đạt được. Muốn thành công, bạn hãy chọn theo đam mê, đó là động lực duy nhất thúc đẩy bạn cố gắng để đạt được thứ bạn muốn.

Hội thảo “Chọn đúng nghề - Vững tương lai” do Học viện VTC Academy kết hợp với các đối tác lớn về tuyển dụng, công nghệ (Mywork, GDG (Google Developer Group Hanoi) tổ chức

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn