Chàng trai trẻ hiến giác mạc khi lá đơn đăng ký còn đang ở bưu điện

Sức khỏeThứ Sáu, 22/02/2019 18:46:00 +07:00

Chàng trai ở Hà Nội gửi đơn đăng ký hiến tạng từ ngày 19/2 khi biết mình mắc bệnh ung thư, một ngày sau anh qua đời và hiến tặng giác mạc, trong khi lá đơn vẫn đang ở bưu điện.

Ngày 20/2, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được một cuộc gọi đặc biệt từ chị Lê Thị Phương. Chị Phương hỏi về lá đơn đăng ký hiến tặng mô tạng của anh họ là Hắc Ngọc Trung (SN 1990, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) gửi đến Trung tâm vào ngày 19/2.

Cán bộ của Trung tâm cho biết vẫn chưa nhận được lá đơn này. Nhưng chị Phương cho biết anh Trung vừa qua đời tại Bệnh viện 198 (Hà Nội) và gia đình mong muốn được hiến tặng giác mạc của anh.

1

 Do biết mình mắc bệnh ung thư, anh Hắc Ngọc Trung đã gửi đơn hiến tặng mô/tạng của mình cho y học. (Ảnh: Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia)

Trung tâm đã kết hợp với Ngân hàng Mắt Trung ương đến bệnh viện nơi anh vừa trút hơi thở cuối cùng để tiếp nhận giác mạc hiến tặng.

Anh Hắc Ngọc Trung là thạc sỹ công tác trong ngành ngân hàng. Anh biết mình mắc bệnh ung thư khoảng 2 tháng trước đây. Gia đình cho biết, những ngày cuối đời, anh chia sẻ về nguyện vọng hiến tặng mô/ tạng cho y học. Anh mong muốn nếu phải ra đi sẽ để lại một phần cơ thể giúp đỡ những người bệnh đang cần và thông qua đó, anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

2

 Vì đã yếu nên chữ ký của anh Trung không còn rõ nữa, nhưng tâm ý cứu giúp người bệnh của anh khiến nhiều người cảm động. (Ảnh: BVCC)

Hôm nay (22/2), Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận được lá đơn xin đăng ký hiến tạng của anh Hắc Ngọc Trung. Lá đơn của anh ghi ngày đăng ký là 18/2/2019, do chị Lê Thị Phương viết hộ vì sức khỏe anh đã rất yếu.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn