Chàng trai Nghệ An câu được cá trê vàng quý hiếm

Thời sựChủ Nhật, 06/11/2016 20:40:00 +07:00

Trong lúc câu cá tại một mương nước gần nhà, một người dân Nghệ An bất ngờ bắt được con cá trê màu vàng lạ được cho là giống cá quý hiếm trên thế giới.

Sáng 6/11, anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi, xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) khi câu cá ở mương nước gần nhà thì bất ngờ bắt được con cá trê có màu vàng lạ nghi là giống cá trê vàng quý hiếm trên thế giới.

111

Con cá trê vàng mà anh Lợi vừa câu được 

Theo anh Lợi, con cá trê nặng khoảng 1kg, dài khoảng 60cm, có lớp da trơn bóng. 

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất ở đây chính là màu sắc của cá là màu vàng, không phải là màu đen như những con cá trê thông thường.

Sau khi biết anh Lợi câu được con cá trê có màu vàng lạ, rất đông người kéo tới để xem. Nhiều người cho rằng, đây có thể là loài cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới, có tên khoa học là Clarias cavernicola.

Cũng có ý kiến rằng con cá trê có màu vàng lạ là do đột biến bạch tạng (một dạng đột biến thường thấy ở cá trê khiến chúng mất màu sắc trên cơ thể).

33

Anh Lợi cho biết sẽ giữ lại con cá trê vàng này để nuôi làm cảnh 

“Khi tôi vừa câu lên, con cá có màu vàng óng rất đẹp nhưng sau khi mang về nhà bỏ vào nước ngọt một vài tiếng, nó lại chuyển thành màu vàng nhạt”, anh Lợi nói.

Được biết, hiện ở Việt Nam mới chỉ có ba người câu được cá trê có màu vàng lạ, trong đó có anh Lợi, một người ở Hậu Giang, một người ở TP.HCM.

Video: Rợn người công nghệ 'lên đời' cá trê vàng bằng hóa chất lạ

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn