Chàng trai 'lột xác' từ 135kg xuống 80 kg

Sức khỏeThứ Sáu, 16/11/2018 07:40:00 +07:00

Hồ Việt Quốc Anh từng uống nhiều rượu và thức khuya nên tăng cân chóng mặt, trước khi quyết rèn luyện cơ thể và trở thành huấn luyện viên.

Chàng trai 25 tuổi trước đây làm nghề DJ ở TP.HCM. Môi trường và công việc khiến Quốc Anh luôn phải thức đến 3h sáng. Mỗi ngày anh đều ngủ li bì đến chiều muộn mới dậy, uống nhiều rượu bia, ăn đồ ăn nhanh nên ngày càng phát phì. Cân nặng đỉnh điểm của Quốc Anh lên tới 135 kg. 

Thấy cháu ngày càng mệt mỏi, cậu ruột của Quốc Anh khuyên cháu tìm lối sống lành mạnh, lấy lại vóc dáng.

Ngày đầu tiếp xúc với tạ quả là cực hình, Quốc Anh nhớ lại. Trước khi tập, anh khởi động chạy bộ 45 phút, cơ thể chưa thích nghi cường độ tập luyện nên đuối sức, hoa mắt, nôn ói đến ngất xỉu. 

"Tôi chạy bộ tháo mồ hôi, cậu ruột đứng bên cạnh động viên 'cố lên, vì hình thể đẹp', giúp tôi cố gắng. Hình thể tôi vạm vỡ hôm nay là nhờ công của cậu rất lớn", Quốc Anh nói. 

1

 Quốc Anh trước và sau tập gym. 

Anh tập gym một ngày hai buổi, 120 phút. Buổi sáng tập nhóm cơ chính (ngực, lưng, đùi) và chiều tập nhóm cơ phụ (tay, vai, bụng, chân) luân phiên cho cả tuần. Quốc Anh cho hay để hình thể cân đối cần có phương pháp tập và cách chia bài khoa học, cảm nhận sự vận động của cơ và tuần hoàn máu. 

Để có cơ bụng, anh chia sẻ cần kết hợp tập luyện làm giảm lượng mỡ toàn thân, từ đó cơ bụng dần lộ rõ đường chẽ múi và săn chắc hơn. Bốn tháng kiên trì tập luyện, anh giảm còn 80 kg, cao 1,78 m. 

Anh chia nhỏ thành 6 bữa ăn trong ngày. Bữa chính bổ sung nhiều đạm, protein (cá hồi, trứng, thịt thỏ, gà, thịt nai), vitamin và chất xơ (trái cây, rau củ). Bữa phụ ăn trái cây ít đường như cam, quýt, bưởi, các loại hạt và uống đủ nước trong ngày.

2

 

Chia nhỏ nhiều bữa ăn giúp cơ thể tránh tình trạng đói, hấp thụ tăng trưởng cơ bắp tốt. Nếu không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng dễ bị chóng mặt, khó thở và đầu óc thiếu minh mẫn. 

Quốc Anh lựa chọn tinh bột tốt như khoai lang, xôi hay gạo lứt. Về gia vị, anh dùng đường và muối cho người ăn kiêng, thay dầu ăn thường bằng dầu ôliu. 

"Các món ăn vị nhạt rất tốt cho sức khỏe. Ăn nhạt còn tránh nhiều bệnh như huyết áp, tim mạch, gan và thận", chàng trai nói. 

Từ kinh nghiệm luyện tập, Quốc Anh rút ra rằng tuyệt đối không dùng thuốc giảm cân để tránh làm hại gan và mất nước cơ thể. Ăn trước khi tập một giờ để tránh đầy bụng. Sau tập bổ sung nhiều vitamin như trái cây và thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ. 

3 3

Bữa ăn dinh dưỡng của Quốc Anh.

Giờ đã là huấn luyện viên gym chuyên nghiệp, Quốc Anh cho rằng để giảm cân không cần tính lượng calo quá kỹ lưỡng, mà cần nạp đầy đủ dinh dưỡng sạch vào cơ thể mỗi ngày. 

"Áp dụng chế độ low carb cắt hoàn toàn tinh bột và đường để giảm cân hoàn toàn sai", chàng trai chia sẻ quan điểm. Theo anh, giảm cân là tăng cơ giảm mỡ. Bạn cần chuyển tinh bột nhanh sang chậm và kết hợp tập luyện. Lượng mỡ cơ thể giảm, lượng cơ sẽ dày lên và từ đó có vóc dáng cân đối.

Video: Hồ Việt Quốc Anh nâng tạ nằm. 

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn