Chàng trai giả giọng Mai Quốc Việt ra mắt album “Còn yêu nhau thì cứ yêu đi”

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/05/2015 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Chàng trai giả giọng Mai Quốc Việt ra sản phẩm đầu tay: album "Còn yêu thì cứ yêu nhau đi” với 7 ca khúc mộc mạc, đáng nhớ.

(VTC News) - Chàng trai giả giọng Mai Quốc Việt ra sản phẩm đầu tay: album "Còn yêu thì cứ yêu nhau đi” với 7 ca khúc mộc mạc, đáng nhớ.

Mặc dù đã được không ít khán giả biết đến và yêu thích nhưng nam ca sĩ Mai Quốc Việt vẫn chưa có một sản phẩm nào để đánh dấu, một địa điểm, nơi chốn không gian âm nhạc riêng để người hâm mộ có thể lắng nghe chất giọng ấm áp, cao vút và đầy cảm xúc của anh chứ không phải là giọng hát “quen quen” của một ca sĩ nào khác.

Chính vì lẽ đó, đúng như dự kiến, album “Còn yêu thì cứ yêu nhau đi” với 7 ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Ngô Đăng Duy qua giọng hát của Mai Quốc Việt đã được chính thức trình làng.

“Còn yêu thì cứ yêu nhau đi” không quá cầu kỳ trong hòa âm mà được hướng đến tình cảm, mộc mạc và đi sâu vào lòng người để khơi gợi những nỗi niềm mà ta đã cất giấu, bước qua nó.

mai qucoocs việt

Nhắc đến nhạc xưa, tình ca, người nhạc sĩ đôi khi áp đặt, đòi hỏi người thể hiện phải có sự trải nghiệm để truyền tải được không gian, linh hồn, cảm xúc mà họ gửi gắm trong từng ca từ nên vô hình chung đã tạo nên áp lực không nhỏ đối với Mai Quốc Việt.

Chưa kể, 7 ca khúc trong album “Còn yêu nhau thì cứ yêu đi” là những ca khúc hoàn toàn mới mà anh chưa một lần thể hiện. Tuy nhiên, với tính cách khá chững chạc so với tuổi thật lẫn “già” trong chính giọng hát, Mai Quốc Việt không quá khó khăn “cảm” các ca khúc: “Nghẹn ngào”, “Chút tình đìu hiu”, “Đơn côi”, “Những giấc mơ Ngọc Lan”…..


Theo lời nhạc sĩ Ngô Đăng Duy: “Tôi cần nhiều cảm xúc hơn cho các ca khúc của mình nên ngoài việc phải đáp ứng yêu cầu của tôi về mặt tinh thần, tình cảm cho ca khúc mà Mai Quốc Việt còn phải thực hiện được thử thách với những quãng khá “căng” mà tôi viết ra. Và Việt đã không để tôi thất vọng”.

Ngoài ra, vốn được khán giả yêu thích qua khả năng biến đổi giọng hát nhưng ít ai biết được Mai Quốc Việt lại có nhiều cơ duyên với dòng nhạc Trịnh. Giải thưởng đầu tiên mà nam ca sĩ họ Mai đạt được khi quyết định chọn TP.Hồ Chí Minh là nơi mình vẫy vùng với sự đam mê, sáng tạo trong nghệ thuật.

Nam ca sĩ Mai Quốc Việt chia sẻ: “Có thể những trải nghiệm trong cuộc sống của Việt còn quá ít nhưng những đau đáu mang lại khi sống trong cảm xúc của những bản nhạc tình, nhạc xưa không hề thua kém bất cứ ai. Hãy nghe Mai Quốc Việt hát chứ không phải là hình ảnh của Việt mà giọng của ai đó”.


Hiện tại, ngoài việc đang “quen mặt” với khán giả trên kênh truyền hình quốc gia VTV3 qua chương trình Gương mặt thân quen, Mai Quốc Việt sẽ có những đêm nhạc giới thiệu album mới – “Còn yêu nhau thì cứ yêu đi”. Dự kiến trước mắt, trong thời gian tới anh sẽ ra mắt MV mới được thực hiện tại Úc và đêm nhạc Trịnh để có thể gửi gắm tình cảm trân trọng mà anh dành cho dòng nhạc này. 

Video Mai Quốc Việt giả giọng Chế Linh:


Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn