Chàng trai 9X tài năng nhận lương gần 2.000 USD/tháng dù chưa ra trường

Giáo dụcThứ Năm, 13/10/2016 07:55:00 +07:00

Chưa tốt nghiệp đại học, nhưng Huỳnh Thành Đạt – sinh viên Đại học FPT đã được một công ty của Nhật Bản tuyển dụng với mức lương gần 2.000 USD.

Huỳnh Thành Đạt hiện là sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm – ĐH FPT. Dù chưa tốt nghiệp nhưng chàng trai này đã trúng tuyển vào một công ty của Nhật Bản với mức lương ấn tượng 1.800 USD/tháng.

Đồng thời, Đạt sẽ sang Nhật làm việc theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đây là một giấc mơ với nhiều bạn trẻ. Đạt cho hay, cơ hội này đến với cậu cũng thật tình cờ.

nam-sinh

 Huỳnh Thành Đạt nhận được mức lương 1.800 USD/tháng dù chưa tốt nghiệp

“Cơ duyên để mình ứng tuyển vào công ty chính là nhờ tham gia chương trình Ngày hội việc làm – một sự kiện thường niên do nhà trường tổ chức. Ngày hội việc làm hội tụ nhiều công ty, doanh nghiệp đến tận trường để tìm kiếm nhân sự và là dịp để sinh viên chúng mình được tiếp xúc, hiểu thêm về các vị trí việc làm cũng như được kết nối với các nhà tuyển dụng…”, Đạt chia sẻ.

Vì đi với tâm lý “thử”, nên Đạt gặp gỡ và trò chuyện với nhà tuyển dụng một cách thoải mái. Không ngờ sau đó, Đạt được thông báo trúng tuyển vòng 1, tiếp tục vào vòng 2 để phỏng vấn.

“Trong lần thứ 2 này, mình hơi bất ngờ vì họ chỉ hẹn đến trao đổi nhưng cuối cùng lại cho mình bài test lập trình làm tại chỗ, cũng như phỏng vấn thêm. Mình tự nhủ, sức có bao nhiêu “chơi” bấy nhiêu, cố gắng thể hiện hết khả năng vốn có và cuối cùng đã trúng tuyển”,  Huỳnh Thành Đạt vui vẻ tiết lộ.

Lúc đó là tháng 6/2016, Đạt vẫn còn chưa tốt nghiệp. Công ty phía Nhật quyết định chờ cậu có bằng đại học rồi mới tiếp tục hoàn tất thủ tục để đưa Đạt sang xứ sở hoa anh đào làm việc.

Trong lúc chờ đợi, Đạt còn ứng tuyển thành công vào một công ty công nghệ của Việt Nam. Chỗ làm “tạm thời” này mang đến cho Đạt một mức lương đáng kể, cũng như rèn luyện năng lực chuyên môn của mình trong thời gian ở Việt Nam.

Chia sẻ lý do thuận lợi trong quá trình tìm việc, Đạt cho rằng có những lợi thế về ngôn ngữ lập trình và có kinh nghiệm đi làm.

Giống như rất nhiều sinh viên FPT, Đạt có 4 – 6 tháng đi thực tập tại doanh nghiệp (on the job training – PV) như những nhân viên thực thụ. Trong khoảng thời gian này, Đạt được va chạm với thực tế công việc, học hỏi nhiều kinh nghiệm và trau dồi thêm kiến thức chuyên môn.

Việc được làm việc thực tế đã giúp cậu có thể tự tin trước các yêu cầu về công việc sau này. Ngoài ra, Đạt cũng có vốn tiếng Anh khá, vốn tiếng Nhật cơ bản nhờ được học khi ở trường. Vì vậy, Đạt cảm thấy dễ dàng nắm bát công việc hay trao đổi với đối tác nước ngoài.

Rất khiêm nhường khi chia sẻ về “bí quyết” chinh phục nhà tuyển dụng, dù chưa cầm trong tay tấm bằng đại học, Đạt cho rằng việc chọn đúng ngành học, môi trường học là một trong những lý do giúp cậu có được thành công của ngày hôm nay.

Video: Tâm sự của chàng trai 8X bỏ lương 'khủng' về Việt Nam khởi nghiệp

Từng thi đỗ cả ĐH Ngoại Thương TP.HCM và ĐH Y Dược TP.HCM, nhưng Đạt lại quyết tâm vào ĐH FPT vì thích công nghệ thông tin. Với bảng thành tích đáng nể, Đạt là một trong những sinh viên xuất sắc của trường. Chàng sinh viên luôn cố gắng học hỏi để hoàn thiện mình.

“Vì ĐH FPT đào tạo theo hướng thực tế nên đa số sinh viên của trường mà mình biết, cũng như mình  phần nào nắm được quy trình và kĩ năng làm phần mềm. Bên cạnh đó, quá trình đi thực tập, đi làm, làm đồ án tốt nghiệp giúp mình học hỏi được rất nhiều” – Thành Đạt chia sẻ.

Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng “ngoại” của chàng sinh viên FPT không có gì “bí mật”, đó đơn giản là cố gắng nắm vững kiến thức trên trường, tận dụng cơ hội đi làm thêm để vững vàng hơn và trau dồi thêm ngoại ngữ để được nhà tuyển dụng nước ngoài chú ý”.

“Trong tương lai, mình dự định đi làm ở Nhật và cố gắng để trở thành một “project manager” (Giám đốc dự án). Chặng đường này vẫn còn rất dài và mình sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa”, Huỳnh Thành Đạt tâm sự.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn