Chàng trai 9X lên mạng kể khổ vì vợ mới cưới 'lười như hủi', để nhà bẩn như chuồng heo

Đời sốngThứ Ba, 31/10/2017 08:00:00 +07:00

Số lần tự nấu ăn ở nhà đếm trên đầu ngón tay, quần áo 1 tuần giặt 1 lần, nhà cửa không dọn trông như cái chuồng heo…Đó là những tâm sự về thói “lười như hủi” của cô vợ mới cưới 6 tháng của một chàng trai sinh năm 1994.

Khi người đàn ông yêu và xác định kết hôn với một cô gái, không ai mong muốn mình rước về nhà một cô vợ lười như hủi cả. Tuy nhiên, có một số ít phụ nữ lại thường chểnh mảng việc nhà và ỷ lại vào đàn ông. Quá ngán ngẩm và không khỏi bực mình khi sống dưới một mái nhà với cô vợ như thế, chàng trai chẳng biết làm thế nào để thay đổi tình hình, đành lên mạng kể khổ một chút với cộng đồng mạng, nhằm tìm sự an ủi và đồng cảm.

Nguyên văn chia sẻ của chàng trai như sau:

“Tao sinh năm 94, người gốc Bắc vào nam lập nghiệp. Vì tao kiếm được tiền rất sớm nên tao đã từng trải rất nhiều về cuộc sống. Gái xinh, gái đẹp, gái ngon abc xyz tao thử hết chả thiếu gì. Tao không động vào thuốc lá, hút cần hay cờ bạc gì cả. Sau 2 năm chơi đủ thứ ở Sài Gòn, tao quyết định lấy vợ khi trong tay tao đã có đủ mục tiêu đặt ra. Câu chuyện bắt đầu từ đây.

Tao biết vợ tao từ ngày tao vào Sài Gòn, chỉ giữ quan hệ là bạn bè, tâm sự đủ kiểu, xxx thì chưa. Vợ tao bình thường không có nét gì nổi bật, ngoan ngoãn, đang làm phòng tín dụng của ngân hàng, gia đình cơ cấu. Tán tỉnh cưa cẩm, yêu hơn 1 năm thì quyết định cưới, được cái thuận lợi là cả 2 gia đình đểu ủng hộ.

Chuyện chẳng có gì trước khi cưới. Nhưng tính đến giờ bọn tao cưới được 6 tháng mà thực sự là tao không thể chịu được nữa. Bọn tao kế hoạch chưa có con, 2 đứa dọn về nhà tao ở. Từ đây vợ tao bắt đầu bộc lộ các tinh hoa.

Vợ tao nó lười, lười như con hủi huhu. Không biết do tao chiều quá sinh hư hay thế nào chứ nó làm bất cứ 1 cái gì. 6 tháng lấy nhau, nấu ăn ở nhà đếm trên đầu ngón tay, quần áo 1 tuần giặt 1 lần, nhà cửa thì không dọn. Thời gian đầu tao ok làm tất vì tao làm ngoài nên thời gian của tao chủ động, tao ở nhà làm sạch sành sanh trừ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ, kể cả việc dọn nhà vệ sinh tao cũng không ngại.

Trước tao ở 1 mình nhà tao không có 1 hạt bụi luôn, mà sau mấy tháng ở với nhau mới phát hiện ra vợ tao lười, bẩn mấy cũng chịu được. Cơm toàn ăn hàng, tao thèm cơm gia đình, vợ tao làm ngân hàng cũng bận nhưng tao đợi được. Kể cả là tao mua đồ về chờ vợ nấu, tao không quan trọng vợ kiếm tiền, chỉ đi làm để biết việc. Cái tao cần ở 1 người vợ là cho tao sống trong 1 cái thực sự là gia đình chứ không phải các bữa ăn hàng và cái chuồng lợn.

Vợ tao cực kỳ ghét bị góp ý, khổ lắm. Tao khó chịu quá nên dãi bày ra đây, theo chúng mày tao phải làm sao, tao mà tự đẻ được chắc tao ở mẹ 1 mình cho khoẻ. Cưới vào nó khác xa thực tế anh em ạ.”

Ngay khi vừa đăng tải, câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận từ phía cư dân mạng, thậm chí là cãi nhau vì mỗi người một ý nên càng làm chủ đề “vợ lười” thêm phần sôi động.

Có người thì vào ném đá cô vợ và bênh anh chồng với lý lẽ, đã là vợ thì phải sống cho ra vợ. Đành rằng thời nay phụ nữ phải ra ngoài xã hội nhiều hơn, công dung ngôn hạnh ít đi nhưng chí ít cũng phải chăm lo bữa cơm cho gia đình. Nếu không, cuộc hôn nhân của cả 2 khó mà vững bền được.

Ảnh minh họa

FB H.T.H bình luận: “Thôi đi mấy mẹ vào bênh. Ở thì lười một tí còn chấp nhận được, chứ đàn bà con gái mà ở bẩn là không bao giờ chấp nhận nổi. Cái vấn đề chủ thớt đưa ra không phải là bắt vợ làm hết hay phải hầu nó. Đây chỉ mong 1 bữa cơm mà cũng không được. Các ông các bà ăn tiệm đôi ba tháng thì ok bảo ăn cả đời nuốt nổi không? Như thế nếu lấy nhau về đó đâu gọi là gia đình đâu. Mà nói thật tôi cũng sợ loại vừa lười vừa bẩn lắm, kể cả có xinh như hoa cũng chịu.”

FB Đ.T lại còn nâng cao quan điểm lên nữa: “Chưa đẻ thì thôi, bỏ đi. Lấy vợ về làm vợ chứ có lấy nó về làm mẹ mình đâu. Mà mẹ mình không bao giờ như thế luôn. Chắc ông này lấy vì nhà cơ cấu thôi. Chứ yêu đương gì.”

Ngoài những ý kiến trên, rất nhiều cư dân mạng lại lên án ông chồng và khuyên anh không nên chỉ trích thói lười biếng của vợ trên mạng xã hội. Vợ chồng nên thẳng thắn trao đổi trách nhiệm của mình, kể cả cô ấy có giận dỗi, bảo thủ đi nữa thì “mưa dầm thấm lâu”, về sau chắc chắn sẽ có sự thay đổi.

Ngoài ra, thay vì kêu than, anh chồng cũng nên có ý thức đỡ đần vợ việc nhà nhiều hơn. Nếu vợ về muộn thì nên chủ động nấu cơm thay vì chờ vợ về ra ngoài ăn. Hãy đặt địa vị vào người vợ, công việc quá tải đi làm về cũng mệt, đâu thế cố gắng làm vợ đảm được nữa. Lúc này, sự hỗ trợ và động viên từ chồng có thể giúp họ nhanh chóng chăm chỉ trở lại.

Nếu có điều kiện, vợ chồng nên sắm những thiết bị tiện ích để công việc nhà nhàn nhã hơn, chẳng hạn, máy giặt, máy rửa bát, máy hút bụi...

Điển hình nhất là bình luận của bạn K.T: “Vợ lười thì mày phải siêng! Việc nhà đứa nào nhiều thời gian rảnh thì làm cho đứa kia, cấm kêu ca phàn nàn. Tao với vợ tao làm công nhân, tao làm 10h một ngày, vợ tao làm 12h một ngày. Theo lí thuyết thì tao rảnh hơn nên tao về sớm nấu ăn, dọn nhà phụ vợ.

Vợ tao nó cũng làm được nhưng tao không muốn nó cắm mặt 12h ở công ty rồi lại về cắm mặt vào việc nhà. Trong khi 2h về sớm đó tao nấu ăn xong vợ về, hai vợ chồng ăn xong ngủ lấy sức đi làm tiếp. Nếu chờ vợ về nấu thì lại chờ thêm 1h với 2h tao về sớm thành ra mất 3h phí phạm. Phụ nữ họ cũng cần có thời gian riêng tư, gặp bạn bè, làm đẹp... chứ không phải cứ quần quật làm công ty xong lại về lao đầu vào việc nhà, con cái.

Vậy 12h ở công ty+ 2h làm việc nhà+ 8h ngủ+.. thì thời gian đâu họ chăm sóc bản thân? Rồi ra đường thấy con vợ thằng khác đẹp hơn, ngon hơn thì lại về chửi vợ không biết trau chuốt bản thân để cơ thể ngày càng xuống cấp. Ôi. Thời gian đâu họ làm đẹp nữa? Vậy nên, thay vì đi làm về cắm đầu vào xem phim, chơi game…thì hãy làm việc nhà giúp vợ. Thử nghĩ xem, hai vợ chồng cùng nấu ăn sẽ ngon hơn ngồi chờ vợ nấu chứ? 

Đàn ông, không nhất thiết cứ phải làm việc gì to lớn mới ra dáng đàn ông. Hãy bên cạnh người phụ nữ của mình và san sẻ những vất vả mà cô ấy phải chịu. Sau một ngày làm việc vất vả, nếu cô ấy về muộn hơn bạn vì phải làm nhiều hơn, hãy xắn tay áo lên, xách giỏ đi chợ và lăn vào bếp, nấu cho người phụ nữ của mình món gì mà cô ấy thích. Đó mới là đàn ông."

Một số ông chồng khác theo trào lưu cũng “khoe” cô vợ “lười nhác” của mình theo những cách rất hài hước.

FB L.Đ.K: Tao chỉ việc nộp lương cho nó, rồi rút ra tiêu dần. Cũng không phải quan tâm nó chi tiêu thế nào. Nhà tao thì có 2 nhóc rồi. Mà con vợ tao, suốt ngày dạy dỗ, với cơm nước tuốt tuồn tuột. Tiên sư, nó cứ sống kiểu hy sinh cho cả gia đình làm tao chán không thể chịu được. Giá mà nó như vợ mày thì có phải tao trốn đi uống bia, đỡ thấy áy náy không....lêu lêu.

FB L.L: “Con vợ tao nó cũng không kém. Tao đi làm 7h tối kêu đói với nó, nó nằm nhà. Thế là nó cứ hỏi ăn gì, ăn gì và ăn gì... Chốt đến 7h30 nó kêu chồng cứ về là có cơm ăn ngay. Tao 8h về vẫn chưa thấy ý kiến gì, tao đi tắm 8h30 nó đang xào đồ, bò xào rau muống, rau muống như là nó không thèm thái luôn, với nồi canh tao cũng không biết là nồi canh gì đặc sệt là trứng với hành. Mọi lần toàn là tao nấu, tao làm bữa cơm 30p là có 4-5 món rồi. Thế mà nó lầy cả tiếng chả được gì. Được cái là nó ăn sạch đồ tao nấu mỗi thế là giỏi.”

Chưa biết thực hư câu chuyện này đến đâu nhưng hiện tại, chủ đề vẫn được cư dân mạng vẫn đang bình luận đều như vắt chanh.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn