Chàng trai 10 năm nằm bất động với tài sản khổng lồ

Giáo dụcThứ Sáu, 10/05/2013 11:50:00 +07:00

Vẫn một cơ thể bất động, vẫn những đốt ngón tay chỉ cử động được rất nhẹ, mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh cá nhân đều phải có người giúp.

Vẫn một cơ thể bất động, vẫn những đốt ngón tay chỉ cử động được rất nhẹ, mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh cá nhân đều phải có người giúp.

Nhưng giờ Nguyễn Mạnh Cường đã trở thành ông chủ lớn kinh doanh đa lĩnh vực, sở hữu nhiều trang trại, ha đất và hơn 30 tên miền.

Tai nạn nối tiếp tai nạn

Năm 1998, khi mà cuộc sống gia đình chàng trai sinh năm 1982 Nguyễn Mạnh Cường  đang êm đềm trôi qua bên những ruộng mía bạt ngàn của nông trường Đông Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa thì tai họa bỗng dưng ập đến. Người em trai Nguyễn Mạnh Hùng trong 1 lần leo núi đã ngã và mãi mãi ra đi.

4 năm sau, Nguyễn Mạnh Cường khi đó đang là sinh viên Đại học dân lập Hải Phòng lại gặp phải một tai nạn xe máy khủng khiếp khi anh bị gãy đốt sống cổ và liệt toàn thân. Cuộc sống bỗng dưng thật tồi tệ. Bao nhiêu của cải trong nhà đã phải bán gần hết để có tiền chữa chạy cho Cường.

Sư túng thiếu về vật chất, sự suy sụp về tinh thần hiện rõ lên gương mặt của bố mẹ. Bố mẹ đã chạy vạy khắp nơi, tìm đủ mọi thứ thuốc tốt nhất nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Cơ thể anh bất động hoàn toàn và không thể cử động được. Chỉ có bộ óc và trái tim và một vài đốt ngón tay là vẫn cần mẫn làm việc chăm chỉ hàng ngày.

Anh Nguyễn Mạnh Cường người khuyết tật
Cơ thể anh bất động hoàn toàn và không thể cử động được. Chỉ có bộ óc và trái tim vẫn cần mẫn làm việc chăm chỉ hàng ngày. 
Thời điểm đó, bước chân vào gian khách gia đình sẽ cảm thấy không khí thật ngột ngạt, u ám. Cường nằm bất động trên chiếc giường lúc nào cũng trải màn với những lần cần đi vệ sinh lại phải gọi bố giúp. Sự mệt mỏi và bất lực của ông Dân (Bố Cường) hiện rõ lên khuôn mặt, lúc đó trông ông già đi cả chục tuổi.

Mảnh vườn rộng trước và sau nhà cũng chẳng ai có thời gian mà canh tác bởi tất cả tâm trí lúc đó đang dồn về Nguyễn Mạnh Cường. Có lẽ niềm an ủi lớn nhất của gia đình lúc đó chính là tiếng cười trẻ thơ đứa con trai được sinh vào năm 2001 và nghị lực sống mạnh mẽ của Cường.

Từ nằm bất động thành ông chủ lớn

Ngày hôm nay, sau 10 năm xảy ra vụ tai nạn khủng khiếp đó, nhắc đến Nguyễn Mạnh Cường sẽ là một niềm tự hào của gia đình. Vẫn một cơ thể bất động, vẫn những đốt ngón tay chỉ cử động được rất nhẹ, mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh cá nhân đều phải có người giúp. Nhưng giờ Nguyễn Mạnh Cường đã có cả một cơ ngơi hoành tráng.

Bắt đầu từ những ngày nằm bất động trên giường của năm 2007, Cường nằm nghĩ và viết tham dự cuộc thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và làm giàu không khó của VOV tổ chức. Từ những lần đoạt giải cuộc thi đó, anh đầu tư một dàn máy vi tính để biết được thế giới họ đang làm những gì.

Thời gian đầu quả thực rất khó khăn, anh phải học sử dụng máy tính từ những điều cơ bản nhất bằng những đốt ngón tay có thể cử động được của mình. Mạng Internet và chiếc máy tính đã giúp anh quen được với rất nhiều bạn bè và biết được mô hình nuôi đặc sản rừng thời đó chưa phát triển.
Anh Nguyễn Mạnh Cường người khuyết tật
Bỗng chốc, khoảng vườn trước và sau nhà trước đây chỉ trồng vài loại cây hoa quả để ăn trở thành một trang trại đông đúc với nhím, lợn rừng 
Vậy là một trang trại nuôi đặc sản rừng với sự giúp đỡ của bố mẹ và bạn bè. Bỗng chốc, khoảng vườn trước và sau nhà trước đây chỉ trồng vài loại cây hoa quả để ăn trở thành một trang trại đông đúc với nhím, lợn rừng, chồn, rắn…

 
Những việc người khác làm được thì mình cũng làm được nhưng những việc mình làm được chưa chắc người khác đã làm được
Anh Nguyễn Mạnh Cường
 
Thời gian đầu, những thất bại liên tiếp đến khi đã có những chuyến xe động vật chết hàng loạt gây lỗ đến hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Nhưng rồi, kiến thức, nghị lực, sự may mắn và giúp đỡ của gia đình và người thân đã giúp Cường vượt qua tất cả và có những thành công bước đầu từ trang trại.


Cũng từ đây, rất nhiều người đã tìm về với nhu cầu được hợp tác với anh. Mô hình trang trại của anh ngày càng phát triển và trở thành mô hình điểm của tỉnh Thanh Hóa.

Thành công bước đầu đến với Nguyễn Mạnh Cường giúp anh có thêm nghị lực trong cuộc sống. Cùng với sự giúp đỡ của một người bạn khuyết tật và cũng là khách hàng cũ tên Lê Thị Dung anh mở thêm cơ sở sản xuất tranh đá quý. Cơ sở tạo công ăn việc làm cho những người nghèo, người khuyết tật và người dân tộc thiểu số của tỉnh Thanh Hóa.

Công ty Tâm Ngọc ra đời với số vốn dành dụm được từ  5 năm tích cóp từng đồng tiền của anh. Hiện nay, công ty đã có hai văn phòng đại diện tại thị xã Bỉm Sơn và thành phố Thanh Hóa.

Sở hữu hơn 50ha đất và 30 tên miền

Với Nguyễn Mạnh Cường thời điểm này, được sống và được nhìn thấy thành quả mình làm ra là một niềm hạnh phúc lớn lao. Cơ thể anh vẫn không thể cử động được nhưng trí óc anh vẫn làm việc và cho ra những ý tưởng rất thực tế và ý nghĩa. Từ đầu năm 2013, công ty Tâm Ngọc đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực dược liệu. Nguồn thuốc tươi được nhập khẩu về từ Lào sẽ qua sơ chế, phơi khô và bán sang Trung Quốc với giá thành hấp dẫn.
Anh Nguyễn Mạnh Cường người khuyết tật
Anh Nguyễn Mạnh Cường trở thành tấm gương điển hình của NKT vươn lên làm giàu và tạo việc làm cho những người đồng cảnh. (Nguồn Internert) 
Nguyễn Mạnh Cường cũng đang sở hữu hơn 30 tên miền đẹp của trong và ngoài nước cùng một mảnh đất hơn 50 ha tại Lạng Sơn để chờ khai thác.

Anh tâm sự: “Những việc người khác làm được thì mình cũng làm được nhưng những việc mình làm được chưa chắc người khác đã làm được” . Nghị lực đó đã giúp anh có sức mạnh chống chọi bệnh tật và vươn lên để trở thành một người thành đạt dù từng mang trong mình rất nhiều nỗi đau về thể xác.


Dự định của anh còn rất nhiều mà trước mắt sẽ là mở văn phòng đại diện của công ty tại các tỉnh miền Trung và mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực vận tải biển tại Hải Phòng.

Cuộc sống có thể lấy của con người ta nhiều thứ kể cả những thứ quý giá nhất. Nhưng khi có niềm tin, nghị lực sẽ vượt qua tất cả. Tấm gương của chàng trai khuyết tật Nguyễn Mạnh Cường chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Theo Thùy Dương /Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn