Chàng Tây nhập tịch khiến tuyển Việt Nam phát thèm

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2012 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Đôi khi nhìn Nguyễn Rogerio, một kẻ "nổi loạn" trên sân bóng rồi ướm vào yếu huyệt của ĐTVN bỗng phát thèm.

(VTC News) – Sau AFF Cup 2008, yếu huyệt lớn nhất của ĐTVN là vị trí tiền vệ phòng ngự. Sự sa sút của Minh Châu và sự già đi của Tài Em đã khiến cho vị trí này không có người khỏa lấp. Và trong suốt 4 năm qua, chúng ta luôn mỏi mắt tìm người thế chỗ.

Nhìn vào V.League, chợt thấy phát thèm khi có một Nguyễn Rogerio chơi cực hay cho dùng tính cách có phần nổi loạn trên sân. Thế nhưng, đó là sự nổi loạn chấp nhận được cho một người luôn phải va chạm ở vùng nóng.

Nguyễn Rogerio luôn ở những điểm nóng và không ngại va chạm, thậm chí có thể nổi xung như thế này (Ảnh: VSI) 


Phải nói là tiếc cho Sài Gòn Xuân Thành nếu ở trận “chung kết” V.League với Hà Nội T&T cách đây hơn 10 ngày, họ có Nguyễn Rogerio như ở trận chung kết Cup Quốc gia hôm qua, Cup vô địch chưa chắc gì đã trở về với đội bóng cũ của Nguyễn Rogerio là SHB Đà Nẵng.

Nguyễn Rogerio chứ không thể ai khác là cầu thủ chơi hay nhất trận chung kết Cup Quốc gia. Tiền vệ gốc Brazil phong tỏa các đường lên bóng của đội khách rất tốt, liên tục đánh chặn từ xa và thu hồi bóng một cách hiệu quả.

Phong cách lầm lì, không ngại va chạm của Nguyễn khiến không ít cầu thủ đối phương trong những pha đấu tay đôi phải mỏi gối chùn chân.

Chẳng những chơi rất hay trong vai trò “dọn dẹp”, Nguyễn còn tham gia phát động tấn công đầy sức sáng tạo và dư chất ngẫu hứng, mở nhiều đường bóng đánh thẳng vào trung lộ Hà Nội T&T khiến cả hàng thủ đội bóng Thủ đô giật mình, mất kiểm soát. Rồi đích thân Nguyễn khép lại cuộc chơi bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ sân Thống Nhất. Đó là một pha sút phạt vừa táo bạo, vừa dứt khoát và thuộc hàng siêu phẩm của bóng đá quốc nội.

Nguyễn Rogerio luôn làm chủ khu vực giữa sân (Ảnh: VSI) 

Năm 2009 khi còn khoác áo đội bóng sông Hàn, Nguyễn Rogerio là con át chủ bài và là linh hồn trong lối chơi của SHB Đà Nẵng, góp phần rất lớn giúp đội bóng Đà thành đăng quang V.League.

Cũng trong năm này, lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Calisto quyết định gọi những cầu thủ nhập tịch lên tuyển chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CLB Olympiakos. Người ta đã nghĩ về một đội hình trong mơ của ĐTVN khi có sự góp mặt của Huỳnh Kesley ở vị trí tiền đạo, Đinh Hoàng La ở vị trí gác đền, Hoàng Max chạy cánh và Nguyễn Rogerio trong vai trò người đánh chặn. Tiếc là trong 4 cái tên được nhắc, không có Nguyễn Rogerio.

Sau lần hiếm hoi phá cách đó, cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch như Nguyễn Rogerio khoác áo ĐTVN vẫn là dấu hỏi lớn và chúng đánh phải ta tạm gác họ sang một bên. Thế nhưng đôi khi nhìn Nguyễn Rogerio rồi ướm vào yếu huyệt của ĐTVN bỗng phát thèm.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn