Chàng sinh viên vẽ hình Đại tướng y như thật

Giáo dụcThứ Sáu, 11/10/2013 07:18:00 +07:00

(VTC News)- Một bức tranh phác họa bằng bút chì của sinh viên ngành Kiến trúc vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến dân mạng xôn xao vì giống y như thật.

(VTC News)- Một bức tranh phác họa bằng bút chì của sinh viên ngành Kiến trúc vẽ Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến dân mạng xôn xao vì giống y như thật.

Chàng trai vẽ bức tranh đặc biệt này là Lê Công Quốc Huy, sinh năm 1995 tại TP Huế. Huy hiện đang là sinh viên năm nhất khoa Kiến trúc, đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

Huy cho biết, bức ảnh được cậu vẽ trong vòng 5 tiếng đồng hồ trong ngày 5/10 khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời.

Bức phác họa chân dung Đại tướng
Bức phác họa chân dung Đại tướng
Quốc Huy xúc động chia sẻ lý do vẽ bức tranh đặc biệt này: “Vì Đại tướng Võ Nguyên Giáp là thần tượng của cả gia đình em. Từ cụ đến ông bà nội của em đều chiến đấu dưới lá cờ của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là tấm lòng của em và cả gia đình muốn dâng lên Đại tướng để tỏ lòng biết ơn đối với những công lao vĩ đại ấy”.

Trong gia đình, ông nội của Huy đã có nhiều lần vinh dự được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên thường hay kể cho con cháu về những trận chiến lịch sử. Những câu chuyện lịch sử ấy đã ăn sâu vào ký ức của Huy và trở thành niềm tự hào của chàng sinh viên trẻ về gia đình.
Đại tướng võ nguyên giáp
Bức ảnh chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà Quốc Huy đã dựa vào để phác thảo
Ngay sau khi bức tranh đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đưa lên mạng, Quốc Huy đã nhận được hàng trăm lượt người ấn nút "like" (thích) của bạn bè. Rất nhiều bạn trẻ đã dành những lời khen ngợi cho bức tranh.

Trong số hàng trăm lời bình luận, Quốc Huy rất thích những chia sẻ của ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân dành cho bức ảnh của mình: “Các bạn thành phố Huế thật đáng yêu. Bức ảnh thật đẹp. Ngày mai cho phép Trung Quân dùng nó làm ảnh đại diện nhé”.





Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn