Chàng sinh viên nghèo với giấc mơ mở trung tâm ‘ngữ âm trị liệu’

Giáo dụcThứ Ba, 27/10/2015 08:00:00 +07:00

Cậu sinh viên nghèo Võ Bé Tư (SV trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn) đã làm nhiều người phải khâm phục.

Sinh ra vốn đã không may mắn như bao đứa trẻ khác khi mang trên mình dị tật bẩm sinh, thế nhưng cậu sinh viên nghèo Võ Bé Tư (SV trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn) đã làm nhiều người phải khâm phục.

Không may mắn mang trong mình dị tật (sứt môi – hở hàm ếch), Võ Bé Tư đã trải qua tuổi thơ với những mặc cảm, mỉa mai từ mọi người nhưng không dừng lại ở đó, em đã cố gắng vượt qua tất cả, lấy đó làm động lực vươn lên và đạt thành tích cao nhiều năm liền đại học.

Tự ý thức được ý nghĩa của việc học giúp em có thể vượt lên số phận và hoản cảnh,em cố gắng học tập chăm chỉ và đạt thành tích cao với điểm trung bình đáng ngưỡng mộ 8,28.

Để phụ giúp ba mẹ cũng như tự nuôi sống bản thân, em không ngần ngại làm thêm bất cứ công việc gì từ đổ rác mướn ở kí túc xá, phát tờ rơi,… Hiện tại em đang phụ việc ở 1 quán cơm chay để kiếm thêm thu nhập.

Chính sự nỗ lực và đạt kết quả cao trong học tập của em, Carmudi Việt Nam đã chọn em là 1 trong 5 em sinh viên ưu tú suất học bổng 200 USD của chương trình “Học bổng trao tay” của Carmudi.

Học bổng được trao với mong muốn giúp đỡ các em trong việc trang trải học phí và góp phần giảm bớt gánh nặng cuộc sống của các em, để các em yên tâm hơn trong việc học tập, nhanh chóng đạt được công việc mơ ước trong tương lai.
 
Ông Jack Nguyễn – Giám đốc điều hành Carmudi Việt Nam (bên trái) trao học bổng cho 5 sinh viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập
Ông Jack Nguyễn – Giám đốc điều hành Carmudi Việt Nam (bên trái) trao học bổng cho 5 sinh viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập 
Khi được hỏi về ước mơ của bản thân, Tư chia sẻ: “Em đã gieo mầm cho ước mơ của em từ lâu đó là mở trung tâm “Ngữ âm trị liệu” cho trẻ sứt môi-hở hàm ếch. Em muốn gắn bó cả cuộc đời mình với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những trẻ em có những khuyết tật trên cơ thể giống như em.

Đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà em muốn làm. Và có thể nói ngành Tâm lý học đã mở cho em cánh cửa đi đến giấc mơ của mình, chính nơi đây đã chữa lành vết thương cho em, đã giúp em hiểu nhiều hơn về chính mình. Chính nơi đây các thầy, các cô, bạn bè đã giúp em cách đương đầu với dị tật của em, giúp em xóa đi những mặc cảm, giúp em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống để ngày hôm nay em đã thấy mình tự tin hơn và càng tin hơn vào con đường mình lựa chọn.

Với ngành học này em ước mơ sau này mở một trung tâm tham vấn cho những mảnh đời bất hạnh cũng như ước mơ tiếp tục học lên cao.”
 
Võ Bé Tư – sinh viên trường ĐH KH XH và nhân văn nhận học bổng từ Carmudi Việt Nam
Võ Bé Tư – sinh viên trường ĐH KH XH và nhân văn nhận học bổng từ Carmudi Việt Nam 
Vì bản thân đồng cảm với những người có cùng hoàn cảnh nên Bé Tư muốn gắn bó với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, muốn đem lại cho những trẻ em kém may mắn niềm tin vào cuộc sống vào con người và hơn hết là tin vào khả năng của bản thân.

Chương trình “Học bổng trao tay” là hoạt động hướng về cộng đồng của Carmudi.vn - trang web mua bán xe trực tuyến của tập đoàn Rocket Internet. Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để chắp cánh ước mơ sinh viên đạt được hoài bão học tập của mình.

“Học bổng trao tay” dành tặng học bổng trị giá 200 USD/ suất cho 5 bạn sinh viên ưu tú có hoàn cảnh khó khăn cho các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn HCM. Chương trình do Carmudi kết hợp với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố (SAC) tổ chức.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn