Chàng giảng viên đăng quang Quán quân ‘Quyền lực ghế nóng’

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/12/2017 10:13:00 +07:00

Nguyễn Quốc Việt lên ngôi Quán quân “Quyền lực ghế nóng” mùa đầu tiên trong sự chúc mừng của khán giả.

Trong đêm Chung kết Quyền lực ghế nóng, giảng viên chuyên ngành Biên kịch điện ảnh Nguyễn Quốc Việt vượt qua đối thủ nặng ký Mộng Tuyền để trở thành Quán quân mùa đầu tiên của chương trình.

Sau phần thi đầu tiên, Quốc Việt nhận được số điểm 88,55 điểm và Mộng Tuyền nhận được 87,7 điểm. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được số điểm cao hơn trong phần thử thách tăng cường, trả lời câu hỏi của BTC là tự đánh giá về bản thân và đối thủ, đồng thời dự đoán % chiến thắng của mình trong vòng 90 giây.

7. Quoc Viet dang quang Quan quan Quyen luc ghe nong (12) 5

 

Chủ đề đêm Chung kết là “Những trào lưu của tuổi trẻ”, được thể hiện bằng 3 tiết mục ca nhạc trẻ trung, sôi động với các ca khúc hit, chứa đựng những thông điệp sống tích cực, văn minh của giới trẻ do ca sĩ Bảo Thy, Jun Phạm và Erik thể hiện.

Thử thách dành cho 2 thí sinh là đưa ra những bình luận, nhận xét về mỗi tiết mục trong vòng 3 phút, thể hiện quan điểm làm sao để không chỉ đúng, đủ còn phải độc đáo để chinh phục bộ 3 giám khảo quyền lực của chương trình: NSƯT Chí Trung, NSND Lan Hương và NSND Hoàng Dũng.

Mở đầu là Tân thời - ca khúc trong bộ phim điện ảnh Cô ba Sài Gòn do ca sĩ Jun Phạm thể hiện. Cựu thành viên nhóm 365 khiến khán giả lắc lư theo điệu nhạc vui tươi và những vũ điệu tinh nghịch.

Dưới góc nhìn của một người làm việc trong ngành điện ảnh, thí sinh Quốc Việt đánh giá cao việc ra các sản phẩm đi kèm với phim, theo anh đó là một phần trong chiến lược nhận dạng thương hiệu bộ phim và làmột công nghệ điện ảnh Việt Nam cần có. Tuy nhiên, về tên bài hát, theo anh nếu đặt trong bối cảnh của bộ phim thì phù hợp nhưng tách ra khỏi bộ phim thì chữ “Tân thời” hơi lệch so với nội dung bài hát.

Quốc Việt cho rằng nội dung của ca khúc không quá khó hiểu với khán giả đại chúng nên anh không muốn đi sâu vào phân tích nội dung. Trong quan điểm của anh, việc cố gắng nhìn về những giá trị xưa cũ chỉ nên trong một chừng mực nào đó, hiện nay hơi quá nhiều và anh nghĩ nên khám phá những màu sắc mới hơn.

Tiết mục thứ hai là 2 ca khúc Khóc thêm lần nữa - Là con gái phải xinh do Bảo Thy thể hiện. Thí sinh Mộng Tuyền chia sẻ với cô và những người thuộc thế hệ 8x, Bảo Thy là cả một bầu trời tuổi thơ bởi nữ ca sĩ từng làm nên một trào lưu không chỉ trong âm nhạc mà còn thời trang và phong cách.

6. Thi sinh Quoc Viet (1) 5

 Với nhận xét của mình, Quốc Việt nhận được điểm cộng từ Bảo Thy.

Sau nhiều năm gặp lại Bảo Thy trên sân khấu, cô nhận thấy sự lột xác của Bảo Thy về âm nhạc và cả thần thái theo hướng sang trọng và quyến rũ. Đó là niềm tự hào của những người phụ nữ trưởng thành. Theo cô giữa 2 ca khúc có sự kết nối là sự chuyển hướng trong quan niệm của 1 cô gái.

Dưới góc nhìn của một người đàn ông, Quốc Việt cho rằng con gái rất phức tạp và anh đánh giá cao sự chuyển mình, thay đổi trong thông điệp của bài hát. Theo anh, vạn vật đều thay đổi, bạn không thay đổi bạn bất an toàn. Và anh nhận thấy Bảo Thy luôn thay đổi từng ngày.

Trước phần nhận xét của 2 thí sinh, ca sĩ Bảo Thy có chút phân vân, khó xử bởi Mộng Tuyền cho cô nhiều cảm xúc, còn Quốc Việt khiến cô ngưỡng mộ bởi phong thái tự tin, cách trình bày mạch lạc. Cuối cùng, cô dành 1 điểm cộng cho Quốc Việt.

Tuy nhiên, NSND Hoàng Dũng khuyên Quốc Việt bớt lý trí hơn, khi xem một tiết mục nghệ thuật nên thả cảm xúc ra, đừng mang phong cách của thầy giáo khi xem nhiều quá.

Tiết mục cuối cùng là 2 ca khúc GhenĐi rồi sẽ đến do Erik trình bày. Quốc Việt cho rằng ghen bây giờ rất nguy hiểm và dễ mất người yêu. Với bài thứ 2, ban đầu anh có phần không đồng ý với tác giả Tiên Cookie nhưng về sau lại khác bởi bài hát tôn vinh cảm xúc và những yếu tố bất ngờ vì cuộc sống có nhiều bất ngờ mới hấp dẫn. Erik dành 1 điểm cộng cho Quốc Việt.

1. Tiet muc cua Erik (4) 5

 

Giám khảo Hoàng Dũng cho rằng cái ghen của Erik rất nhẹ nhàng, dễ thương. Và ở bài thứ 2, anh cho rằng tuổi trẻ cứ đi, có thể vấp ngã, có thể thất bại nhưng hãy cứ đi, trẻ phải dám làm, dám dấn thân. Giám khảo Lan Hương cũng đồng ý với quan điểm của NSND Hoàng Dũng. Theo chị, tuổi trẻ hãy mạnh dạn bước vào đời.

Video: Á hậu Hà Thu đăng quang Quán quân "Tình Bolero 2017"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn