Chặng đường cùng con gái chiến đấu với ung thư máu của đạo diễn Đỗ Đức Thành

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/11/2019 14:56:00 +07:00

Hạnh An biết mình bị ung thư máu khi mới 18 tuổi và 2 năm qua, đạo diễn Đỗ Đức Thành đồng hành với con trên chặng đường nhiều gian nan.

Sáng 2/11, Hạnh An - con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành trút hơi thở cuối cùng sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Đạo diễn Đỗ Đức Thành đau đớn, mong con gái ra đi thanh thản.
Đến lúc này, đạo diễn Những ngọn nến trong đêm không thể kiên cường được nữa trước nỗi đau mất mát quá lớn, sự vững vàng của một người cha không còn khi con gái ra đi.

Đầu tháng 9/2017, Hạnh An biết mình bị ung thư máu khi mới 18 tuổi. Thời điểm đó, đạo diễn Đỗ Đức Thành và gia đình mỗi người tìm một góc để khóc, còn Hạnh An ngỡ ngàng: "Tại sao những bất công này lại xảy ra với mình?". Thế nhưng, vượt lên trên những nỗi đau, Hạnh An và cha của mình bắt đầu hành trình của những chiến binh dũng cảm.

daodiendoducthanh

Hạnh An bên cạnh ba.

Sau một thời gian điều trị tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương ở Việt Nam, Hạnh An được đạo diễn Đỗ Đức Thành đưa sang bệnh viện Raffles, Singapore để tiếp tục điều trị.
Có khó khăn, có đau đớn nhưng Hạnh An luôn nở nụ cười lạc quan, nhất là khi bên cạnh cô bé còn có sự đồng hành của cha.

Ở nơi đất khách quê người, đạo diễn Đỗ Đức Thành ngày đêm ở bên con, chăm sóc cho Hạnh An và cùng con gái vượt qua những đợt điều trị. Mỗi ngày của đạo diễn Đỗ Đức Thành bắt đầu từ sáng sớm để đi chợ, nấu ăn cho con.

Anh thuê một căn hộ ở gần bệnh viện để tiện chăm sóc con gái. Với đạo diễn Đỗ Đức Thành, mỗi ngày thấy con ăn được dù rất ít là niềm vui lớn lao với anh.
"Nhìn cảnh con gồng người nâng thìa cơm, nghiến răng nuốt rồi lại xúc tiếp, tôi đau thắt lòng. Thế nhưng con bé là vậy, nếu không quá mệt, con sẽ chủ động làm mọi thứ để tôi vui" - anh nói.

Mỗi buổi tối, đạo diễn Đỗ Đức Thành hướng dẫn con gái tập yoga để thư giãn tinh thần. Giữ tinh thần lạc quan giống cha, Hạnh An thường lên mạng trò chuyện với bạn bè, trang điểm xinh đẹp... để mọi người bớt lo lắng.

Tháng 4/2018, sau 7 tháng điều trị tại Singapore, sức khỏe Hạnh An chuyển biến tốt và được các bác sĩ cho về nhà điều trị. Trở về Việt Nam, Hạnh An cùng gia đình vỡ òa vì sung sướng nhưng niềm vui không kéo dài, chỉ 4 tháng sau, bệnh ung thư máu của cô bé tái phát.

"Các tế bào ung thư bắt đầu xâm lấn 25% trong tủy xương của tôi. Bác sĩ nói tôi cần đến Singapore để điều trị theo phác đồ mới nhất.

Tôi lặng lẽ nhìn cha vẫn cười tươi, động viên mẹ và người trong gia đình, tôi quay đi khóc một mình, không phải tôi sợ căn bệnh ung thư của mình mà tôi thương cha, thương mẹ, đẩy gia đình vào hoàn cảnh khó khăn khi tôi còn chưa một ngày đền đáp công lao sinh thành, nuôi nấng của cha mẹ" - Hạnh An chia sẻ.

Đây cũng là thời điểm Hạnh An giấu cha để lên mạng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để tiếp tục có chi phí điều trị bệnh. Tiếp tục điều trị đến năm 2019, Hạnh An phải mổ cánh tay vì bị nhiễm trùng vi khuẩn hoại tử.

Dù trong những lúc tình hình chuyển biến xấu, đạo diễn Đỗ Đức Thành vẫn luôn giữ vững tinh thần lạc quan để động viên con.
Đầu tháng 9 vừa rồi, nam đạo diễn hiến tủy cho Hạnh An và tự động viên mình, hành trình đồng hành với con không có chỗ cho sự sợ hãi, mệt mỏi, không có chỗ để lui mà phải luôn ngẩng cao đầu bước đi.

doducthanh

 

Ngày 30/10, Hạnh An bước vào ca ghép tủy lần 3 nhưng sau đó, em không thở được nên phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Hạnh An mê man, phải thở bằng máy nhưng vẫn dặn dò mọi người không được khóc.

Thế nhưng, mọi sự cố gắng đều không thành. "Vì con là một thiên thần, nên con chỉ ở với ba mẹ 20 năm thôi. Sáng nay, đến lúc con phải trở lại thiên đường" - đạo diễn Đỗ Đức Thành nghẹn ngào khi con gái qua đời ở tuổi 20.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn