Chàng du học sinh điển trai gây tranh cãi tại Vietnam Idol 2016

Giáo dụcThứ Bảy, 18/06/2016 18:02:00 +07:00

Được nhận xét ưa nhìn, có nền tảng học về âm nhạc tại Anh, Nguyễn Tùng Dương vượt qua vòng loại Vietnam Idol nhưng chưa thật sự thuyết phục ban giám khảo và khán giả.

Trong buổi sơ loại cuộc thi Vietnam Idol 2016, chàng du học sinh Nguyễn Tùng Dương (sinh năm 1992, Hà Nội) chọn biểu diễn ca khúc tự sáng tác Em đã xa.

 

Nguyễn Tùng Dương có khả năng sáng tác nhạc và chơi guitar, piano.

Sở hữu ngoại hình điển trai, cùng giọng hát nhẹ nhàng, hot boy đã nhận được tấm vé vàng vào vòng sau. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thật sự làm hài lòng ban giám khảo và khán giả.

Có nhiều ý kiến trái chiều sau màn trình diễn này. Phần lớn mọi người cho rằng, nam thí sinh cần sự bứt phá và ấn tượng hơn ở các vòng sau. 

Thành viên Quốc Trung bình luận: "Thích anh này từ khi nghe bài cover I'm yours. Mình sẽ luôn ủng hộ anh".

Nickname Van Trang cho rằng: "Mình thấy bạn này hát khá hay, lại đẹp trai, có thể do hơi mất bình tĩnh nên chưa thật sự hoàn hảo thôi. Mong ở vòng sau, bạn sẽ cố gắng thể hiện tốt hơn".

Bên cạnh đó, tài khoản Nguyen Chieu bày tỏ: "Mình nghĩ bạn này hợp với hoạt động nhóm nhạc hơn, hát như vậy khá bình thường, không có gì đặc biệt".

7 năm du học tại Anh

Nguyễn Tùng Dương tốt nghiệp cử nhân ngành Creative Musicianship tại trường ICMP, London, Anh và vừa quay trở về Việt Nam sinh sống, làm việc.

Vài nét về Tùng Dương:

- Thích nghe nhạc, ca hát, sáng tác, tập gym và đi du lịch

- Có thể chơi guitar, piano

- Yêu thích dòng nhạc pop, EDM

Dương cho biết: "Mình được mọi người ưu ái khi gọi là hot boy, nhưng thật sự mình không dám nhận. Mình biết vị trí bản thân đang ở đâu, còn phải cố gắng nhiều.

Mình cảm thấy may mắn khi ban giám khảo nhận xét rất chân thành. Họ đều là những người dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn. Những góp ý đó cũng như các bạn khán giả chính là động lực mạnh mẽ khiến mình nỗ lực tập luyện, chuẩn bị thật tốt cho vòng thi tiếp theo".

Từ những năm cấp 2, Tùng Dương rất hâm mộ nhóm Westlife. Vì vậy, anh mong muốn được tiếp xúc với môi trường âm nhạc quốc tế tại châu Âu. Khi học phổ thông, chàng trai 24 tuổi xin gia đình cho đi du học tại Anh - đất nước cổ kính, có nền giáo dục uy tín và gần với Ireland - nơi nhóm nhạc Weslife thành lập.

Thời gian đầu, 9X chia sẻ, khó khăn nhất chính là khác biệt về ngôn ngữ và văn hoá. Nhưng may mắn, anh được những người bạn ngoại quốc giúp đỡ rất nhiều nên việc thích nghi với môi trường trở nên dễ dàng hơn.

Chàng trai Hà thành chưa bao giờ hối hận về quyết định đi Anh du học. Tùng Dương được đào tạo nhiều kiến thức chuyên môn về âm nhạc cùng sự trưởng thành của bản thân với cuộc sống tự lập tại nước ngoài.

Giành được nhiều giải thưởng âm nhạc

Nguyễn Tùng Dương từng tham gia các chương trình âm nhạc quy mô nhỏ. Vietnam Idol là sân chơi lớn đầu tiên chàng trai này quyết tâm đăng ký.

Mục đích đến với cuộc thi của 9X là cống hiến niềm đam mê. Anh tin rằng, đây là cơ hội tốt để bắt đầu cuộc hành trình đi tìm ước mơ âm nhạc ấp ủ bấy lâu.

Chàng trai Hà thành cho hay, anh từng đạt giải nhất Let’s Get Loud 2008, giải nhất Zing Cocacola Music Award 2011, top 12 SVUK’s Got Talent 2014, top 8 The Winner Is 2015. Mỗi chương trình là một trải nghiệm để Dương nâng cao khả năng bản thân.

 

Dù có đi đến cuối cuộc thi hay phải dừng lại, Nguyễn Tùng Dương vẫn sẽ theo đuổi niềm đam mê âm nhạc.

"Sau khi tốt nghiệp tại Anh, mình đã ra mắt một số sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. Có hai ca khúc đang trong quá trình hoàn thiện, có thể giới thiệu đến khán giả vào một ngày không xa.

Mong rằng trong tương lai, mình sẽ được mọi người công nhận hơn về khả năng ca hát, biểu diễn và nhìn nhận mình như một ca sĩ trưởng thành chứ không bởi yếu tố nào khác", chàng hot boy tâm sự.

Sau khi du học trở về, hiện tại 9X là chủ một quán cafe nhỏ trên khu vực Cầu Giấy, Hà Nội. Bên cạnh kinh doanh, chàng trai vẫn tiếp tục thực hiện ước mơ âm nhạc bằng việc đi hát ở vài show diễn và quán nhạc sống.

Nguyễn Tùng Dương cho biết, anh muốn tập trung toàn bộ thời gian và công sức cho cuộc thi Vietnam Idol lần này để đạt thành tích tốt nhất. Các kế hoạch khác của 9X tạm thời sẽ gác lại.

Thúy Hằng
Bình luận
vtcnews.vn